Search
Advertisement
Categories

Saturday Mar.23, 2013

วันนี้พวกเราจะไปเที่ยว Rotorua กันค่ะ เรานัดเจอกันที่หน้าโรงเรียนตอน 08:15 หลังจากคุยโม้โอ้อวดกันเล็กน้อยแล้วพวกเราก็ออกเดินทางโดยรถโค้ช เมือง Rotorua ห่างจากเมือง Otumoetai ที่เราอยู่ประมาณ 1 ชม. เมืองนี้จะเป็นเมืองที่มีบ่อน้ำพุร้อนเยอะมาก ดังนั้นเด็กๆ จึงเดินปิดจมูกกันเป็นขบวน เพราะเหม็นก๊าซไข่เน่ากัน 5555

จุดแรกที่เราแวะคือ Agrodome ค่ะ เป็นฟาร์มแกะขนาดใหญ่ ซึ่งพวกเราไปทันเค้าเริ่มแสดงพอดีเลย เค้ากำลังโชว์แกะแชมเปี้ยนทั้ง 19 ตัวบนเวที เล่นเอาเด็กๆ ตื่นเต้นควักกล้องกันออกมาถ่ายเกือบไม่ทันเลย จากนั้นก็มีโชว์ตัดขนแกะค่ะ เด็กๆ ฮือฮามาก เนื่องจากสงสาร แปลกตา ตื่นเต้นและหลากหลายอารมณ์รวมกัน จากนั้นก็มีโชว์รีดนมวัว ซึ่งครูหญิงของเราได้อาสาขึ้นไปลองรีดบนเวทีด้วย พอเค้าขออาสาเด็กๆ บ้าง ครูปัดเลยรีบเชียร์ทีมเราให้ยกมือกันใหญ่เลย สรุปว่าผู้โชคดีของเราคือเอิร์ธกะทศค่ะ ตอนแรกเค้าให้ถือขวดนมยักษ์แล้วบอกให้ดื่มให้หมด สองคนถึงกับตาเหลือก 555 แต่แล้วเค้าก็ปล่อยลูกแกะน่ารักๆ ออกมาให้แข่งป้อนนมแกะค่ะ น่าอิจฉามากเลย หลังจากจบการแสดง พวกเราได้ขึ้นไปถ่ายรูปรวมกันบนเวที ก่อนจะรีบขึ้นรถไปยังสถานที่ต่อไป

ที่ต่อมาที่เราแวะไปชมคือ Whakarewarewa Thermal Village ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวเมารีชนพื้นเมืองของเกาะนิวซีแลนด์ พวกเราได้ชมการแสดงและการร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเผ่านี้ และยังได้ลองเต้นตามด้วย เด็กๆ สนุกสนานและตื่นเต้นกับการได้เห็นชาวเมารีแลบลิ้นทำตาเหลือกขณะทำการแสดง จากนั้นเราได้มีโอกาสเดินชมรอบๆ หมู่บ้าน ซึ่งเป็นชุมชนชาวเมารีแต่อาศัยในบ้านแบบสมัยใหม่ บริเวณรอบๆ มีบ่อน้ำพุร้อนมากมาย จนทำให้เด็กๆ หลายคนบ่นเหม็นแล้วเหม็นอีก คุณครูเลยต้องอธิบายให้ฟังว่ากลิ่นเหล่านั้นมาจากก๊าซซัลเฟอร์นั่นเอง

พวกเราแวะพักทานข้าวเที่ยวกันที่ริมทะเลสาบ Rotorua ซึ่งบรรยากาศดีมากๆ จากนั้นเราก็ไปถึงที่ๆ พวกเรารอคอย พวกเราได้ขึ้นกระเช้า gondola เพื่อขึ้นไปยังยอดเขา จากนั้นเราก็เล่นรถลากที่เรียกว่า luge ลงมาจากเขา จุดนี้ฮากันมากมาย เนื่องจากเด็กๆต่างคนต่างไม่เคยเล่น ครูสั่งห้ามซิ่งและห้ามผาดโผน ที่ขับๆ กระดึ๊บๆ ตามๆ กันลงไปก็มีมายด์ เกรซ พราว จินนี่ โบกี้ ไอรีน ต๊อป ส่วนที่เหลือบิ๊ก กันน์ เอิร์ธ ทศ แซม แตงกวา นามมี่และต้นกล้านี่ไปแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ระหว่างทางต้องคอยจอดดูกันเป็นระยะๆ กลัวว่าจะมีใครล้มคว่ำ ส่วนครูปัดเองก็คอยตะโกนเป็นระยะๆ บอกให้เด็กๆ ชิดซ้ายไว้เพราะฝรั่งเค้ามากันเร็ว สรุปคือฮามากกกกก แถมพวกเราต้องขึ้นกระเช้าห้อยขาขึ้นไปบนยอดเพื่อเล่น luge ลงมาอีกรอบ พอขึ้นรถเช็คสภาพกันก็พบว่าทุกคนโอเคและสนุกมาก ยกเว้น ครูหญิงที่ล้มคว่ำ!!!! แต่ปลอดภัยดีค่ะ ส่วนน้องเอิร์นบอกหนูเล่นรอบดียวเกินพอแล้วค่ะ

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ Rainbow Spring Natural Park & Kiwi Encounter เพื่อไปล่องเรือ big splash และชมนกกีวี ที่นี่มีเจ้าหน้าที่บรรยายด้วยนะคะ ครูปัดช่วยแปลให้เด็กๆ ฟังเป็นระยะๆ จากนั้นเราก็เดินชมปาร์คที่มีสัตว์และพืชพื้นเมืองต่างๆ เด็กๆ ได้ลองสัมผัสกับเฟิร์นสีเงินซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศนิวซีแลนด์ด้วย ก่อนกลับเราแวะซื้อของที่ระลึกกันพอหอมปากหอมคอ จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านกัน วันนี้ทุกคนสนุกมาก หมดแรงหลับปุ๋ยกันเป็นแถวเลยค่ะ // ครูปัด

Comments are closed.