Search
Advertisement
Categories

NZ Trip – Fraser Cove

ด้วยภารกิจบางประการ ครูบี๋ขออนุญาตรวบรวมเรื่องราวชาวไทยในแดนกีวีภายในวันอังคารที่ 8 และวันพุธที่ 9 ไว้ด้วยกันนะคะ

ขอเริ่มที่กิจกรรมในแต่ละชั้นเรียนก่อนเลยค่ะ

Patty ผู้ชำนาญการด้านอาหารได้มีโอกาสฝึกปรือฝีมือในการทำพิซซ่า  สุดท้ายไม่เหลือมาฝากซักชิ้น  ยังดีที่พอมี Fruit BBQ มาโชว์ผลงานและแบ่งให้ทาน  ตอนแรกยื่นจานมาให้แล้วบอกว่าเอามาฝากครูบี๋  ครูเผลอขอถ่ายรูปและเก็บกล้องแผล็บเดียว  ไม่เหลือเลยซักกะชิ้น  เด็กๆ แถวนี้เค้าร่วมโครงการร่วมด้วยช่วยกันทานทุกวันทุกเมนูจริงๆ ค่ะ!

ขอย้อนไปเมื่อวันก่อนนี้ที่หนุ่ม Nub ตัวแทนกีฬาค้าแข้งจากประเทศไทยนำทีมเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้ถึงสองประตู  วันนี้หน้ามุ่ยมาเพราะว่าแพ้ไป 2:3 แต่ยังไงก็น่าภูมิใจเพราะตอนที่ครูแบ่งทีม  เพื่อนๆ ชาวกีวีต่างก็เรียกร้องให้นับร่วมทีมกันเสียงดังลั่นเลยค่ะ ( ไม่อยากจะบอกว่าเสน่ห์แรงพอตัว..แอบมาเล่าให้ครูฟังว่ามีสาวมาขอลายเซ็นสองสามราย! )

Natty มีงานศิลปะสวยๆ มาฝาก  หลายคนชะโงกดูแล้วถามว่าวาดเองรึป่าว  เพราะทั้งเส้นสายและสีสัน..โดดเด่นโดนใจดั่งภาพในหนังสือเลยค่ะ!

ช่วงพักกลางวันพี่บูมแวะมาแจมกับเด็กๆ ที่ Intermediate ปรากฏว่าก็โดนยอดชายนาย Poon ลากไปที่สนามเด็กเล่นอีกจนได้   วันนี้หนุ่ม Pine เลยชวนให้เล่นเครื่องโหนที่ยากที่สุดอันหนึ่ง  ปรากฏว่าพี่บูมไม่ทำให้เด็กๆ ผิดหวัง  สามารถแสดงทักษะด้านการโหนได้ดีไม่แพ้เด็กชาวๆ กีวีเลย!

วันพุธนี้เป็นวันที่ถือว่าเป็นโอกาสสุดท้ายในการช้อปปิ้งของเราแล้ว  เด็กๆ ได้เรียนกันครึ่งเช้า ตกบ่ายไปตะลุยห้างสรรพสินค้า Fraser Cove ที่มีสารพัดร้านค้าในบริเวณกว้างขวางแล้วยังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่สองแห่งมารวมอยู่ด้วยกัน  เด็กๆ ได้ช้อปกันสมใจ  หนุ่มๆ ได้  Nerf Gun มาสามคนสามกระบอก ซ้อมยิงกันหน้าห้าง มีเสียงเชียร์ดังจนครูแทบยึดปืนไปฝากหลานที่บ้าน  ได้สัมภาษณ์ความรู้สึกของนักแม่นปืนมาสองท่านค่ะ

Peemchai: ที่ซื้อเพราะมันถูกกว่าบ้านเราสองสามร้อยครับ!

Poon: ราคาพอกะบ้านเราครับ  แต่ที่เมืองไทยพ่อแม่ใจร้ายไม่ซื้อให้…ผมเลยต้องซื้อเอง !!

สาวๆ เน้นหนักไปทางของจุกจิกกุ๊กกิ๊กและขนมนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต เจลลี่เส้นยาวเฟื้อย หรือแคร็กเกอร์พร้อมชีส ฯลฯ

รุ่นพี่ๆ ก็เน้นไปทางเครื่องแต่งกาย  เช่น  เสื้อยืดของสองหนุ่ม  Win-Nitinand&Boom ที่ซื้อแล้วสวมทันทีไม่ต้องเสียเวลาหยิบโชว์! สาวน้อยเสียงใส Jamie ได้ชุดสวยๆ จากร้านที่อยู่ในช่วง Sale50%  Thank you ได้มาทั้งเสื้อยืดและหมวกหลายใบ ถามว่าจะซื้อฝากใครมากมาย  ของหนูหมดเลยค่ะ!  คนที่ซื้อมาแล้วดูภาคภูมิใจปนอาการงงๆ คือ May เพราะเธอเน้นหนักไปทางเครื่องเขียนและการ์ดน่ารักๆ ราคาไม่แพงแต่ถูกใจมากมาย  รวมราคาแล้วก็น่าจะได้ชุดสวยๆ ซักชุดนึงเลยทีเดียว

หลังจากที่ช้อปมานาน พอเริ่มเมื่อยครูเลยพานั่งพักใจและพักขาที่ร้านคาเฟ่เล็กๆ PunPun&Tangkwa ขอแจมพายไข่ทันที

Tangkwa: ของฟรีหนูชอบ  ครูบี๋ซื้อเลย  เด๋วหนูช่วยกิน!!

PunPun: หนูสั่งไอศกรีม แต่เหลือแค่แก้วเดียว พี่ May บอกว่าจะแบ่งให้ทานด้วย  ครูให้คะแนนพี่ May ด้วยนะคะ!!

Pine ทำท่าอยากได้เป้ใบใหม่  เลือกแล้วเลือกอีก ไม่พอใจนู่นนั่นนี่ สุดท้ายบอกว่าไม่เอาดีกว่าเสียดายตังค์! ว่าแล้วก็ไปนั่งแปะทานซูชิแซลม่อนที่ร้านอาหารสบายใจเฉิบ

หนุ่ม Nub ก็ดูสบายใจไร้กังวล  เกาะไปกับพี่ๆ หนุ่มๆ แล้วก็หัวเราะฮากันเป็นระยะ  วันนี้มีเพลงพี่เบิร์ดมาฝากด้วย

Nub: ฝนที่ตกทางโน้น ร้อนถึงคนทางนี้ ก็อยากได้ยินทุกข่าวคราว เจอน้ำท่วมบ้างไหม เสบียงพอใช้หรือป่าว อย่าลืมโพสต์ให้กันฟัง!!  จากนั้นก็ได้ข่าวว่าไปนั่งปล่อยมุขแข่งกันกับพี่ๆ ที่ BurgerKing นานแสนนาน  เรื่องกินเรื่องหญ่ายเสมอค่ะ

Jin Ning TaTa & Natty ก็เกาะกลุ่มเดินช้อบกันแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  ถามว่าได้อะไรกันบ้าง  ก็ยังเน้นหนักไปทางของฝากเล็กๆ น้อยๆ และขนมมากมายหลายกล่องเหมือนๆ กัน

คู่ที่หายไปนานและหิ้วขนมถุงใหญ่ที่สุดกลับมา คือ Pim&Yoohoo ถามดูแล้ว ปรากฏว่าอันนี้อร่อย อันนี้ก็ชอบ อันนี้ก็ติดใจ  ก็เลยจัดไปเต็มที่และเต็มถุงค่ะ

หนุ่มทีน่าจะได้คะแนน caring ในวันนี้น่าจะเป็นหนุ่ม Pun เพราะขณะที่เดินซื้อของเป็นเพื่อนครู  ยังอาสาหิ้วตะกร้าเดินตามกันต้อยๆ  โถ..แค่เป้ที่แบกก็หนักแล้ว..ครูยังใช้..เอ๊ย..ยังมีน้ำใจช่วยครูถือของ 🙂

ตอนท้าย ครูนัดที่จุดนัดหมายประมาณห้าโมงเย็น  ทุกคนมาก่อนกำหนดเวลา ได้อวดของ โชว์สินค้า บ้าพลังอุ้มกันไปมา  แล้วก็..เกิดปัญหาเมื่อเริ่มมีคนรำพึงว่า ว้า..อีกไม่กี่วันเราก็จะไม่ได้เจอกันแล้ว  เด็กหลายคนเริ่มมองหน้ากัน  แล้วพี่ๆ ก็เริ่มขยับไปกอดน้อง น้องๆ ก็ขอถ่ายรูปกะพี่  อันที่จริงมีบางคนเริ่มก่อหวอดมาหลายวันแล้ว  ประมาณว่า.. เช้ามาทำหน้าหงิกงอ แล้วก็รำพึงว่ายังไม่อยากกลับอ่ะครู

โดยเฉพาะ Oaky, Pine, Pim & Jamie เอาไงดีคะคุณพ่อคุณแม่ 🙂

อ้อ..ท้ายสุด มีคำถามเรื่องภาพบางภาพเบลอ  ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ  เราจำเป็นต้อง resize หรือลดขนาดภาพก่อนโพสต์ในบล็อกค่ะ  ฉะนั้นบางภาพอาจไม่ชัดเจน  แต่ท้ายสุดทาง KAS จะมีซีดีภาพแบบ full size ให้ภายหลังด้วยค่ะ  ช่วงนี้คงต้องขอรบกวนคุณพ่อคุณแม่ชมภาพขนาดกะทัดรัดไปก่อนนะคะ

Leave a Reply