Search
Advertisement
Categories

Canada Trip: พรุ่งนี้จะไป Butchart Gardens แล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่

วันนี้ครูกั๊กอยากจะ update ความรู้สึกของน้องๆของเราค่ะ คุยกันไปคุยกันไปมา หลายคนพูดว่าอาทิตย์หน้าจะกลับแล้วเหรอเนี่ย เร็วมากๆ ครูกั๊กดีใจที่ทุกคนเห็นว่ามันเร็วค่ะ เพราะเวลาแห่งความสุขมักจะสั้นเสมอ สำหรับครูกั๊กแล้วเวลาก็ผ่านไปเร็วมากเหมือนกันค่ะ เพราะครูกั๊กชอบอยู่กับเด็กๆทุกคนมากๆ แต่คิดแล้วแอบใจหาย จะกลับแล้วเหรอเนี่ย เหมือนเพิ่งมาถึงได้ซักพักเอง

ไปเยี่ยมน้องๆที่โรงเรียนที่ไร ได้คุยกับคุณครูหรือ staff ของแต่ละโรงเรียนแล้วก็ปลื้มใจทุกที มีแต่คำชมว่า perform ในชั้นเรียนได้อย่างดีในรายวิชาที่มีการ report มา ครูกั๊กปลื้มใจมากๆค่ะ เด็กไทยของเราทำให้ฝรั่งทึ่งได้เสมอ บางครั้งเราอาจจะคิดว่าเราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ อันนั้นไม่จริงเลยค่ะ เพราะถึงเวลาเด็กๆทุกคนก็สามารถสื่อสารได้รู้เรื่อง ครูกั๊กเป็นพยานค่ะ มีบางเวลาที่ประโยคมันซับซ้อนเกินไปหรือน้องไม่เคยพูดมาก่อนก็จะมาถามว่าพูดยังไงดี ครูกั๊กก็ให้ guideline กับเค้าไป แล้วเค้าก็นำไปสื่อสารต่อด้วยตัวเอง บางทีครูกั๊กก็ไปแอบฟังเวลาเค้าคุย สื่อสารได้อย่างไม่มีปัญหา เลิกพูดได้เลยว่าพูดไม่ได้ ทุกคนพูดได้ค่ะ เหลือแค่ความกล้าเท่านั้นเอง อย่าไปกลัวจะพูดผิด ไม่อย่างนั้นจะไม่มีโอกาสได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษที่เรามีเลย โอกาสมาแล้ว ใช้ให้คุ้มค่านะคะเด็กๆ

พรุ่งนี้เราก็จะไป Butchart Gardens กันค่ะ ครูกั๊กเตรียมกล้องพร้อมแล้ว อยากถ่ายรูปเด็กๆกับดอกไม้มากๆ คงจะน่ารักเป็นที่สุด 🙂 อากาศสองวันที่ผ่านมาค่อนข้างเย็นผสมลมหนาวๆที่พัดมาเป็นระยะๆ ทุกครั้งที่ลมพัดก็จะมี sound effect นิดหน่อย ประมาณว่า โอ๊ยยย ลมๆๆๆ ฮ่าๆ ก็หวังว่าอากาศวันพรุ่งนี้จะดีเหมือนวันก่อนๆ เราจะได้สนุกด้วยกันอย่างเต็มที่

ถ้ามีเวลาพอหลังไป Butchart Gardens ครูกั๊กจะพาน้องๆไปออกกำลังกายสนุกๆกันนิดหน่อย เตรียมแผนไว้แล้ว ถามมาจาก Host ของครูกั๊กเองเลย แต่ขออุบไว้ก่อนนะคะ เอาไว้จะเอารูปมาโชว์คุณพ่อคุณแม่ถ้ามีโอกาสได้ไปค่ะ

รูปข้างล่างนี้ก็เป็นเก็บตกนิดๆหน่อยๆจากการไปเยี่ยมโรงเรียนและนัดทานข้าวเย็นกัน คุณพ่อคุณแม่อดใจดูชุดใหญ่หลังจากพรุ่งนี้ที่ Butchart Gardens นะคะ

Leave a Reply