Search
Advertisement
Categories

Archive for the ‘Dubai 2012’ Category

July 14

วันนี้เน็ทโรงแรมเดี้ยงค่ะ คนคงใช้เยอะมาก พึ่งจะใช้ได้ตอนสี่ทุ่มครึ่งนี่แหละค่ะ นึกว่าจะไม่ได้โพสต์ซะแล้ว ถ้าไม่ได้โพสต์รูปแสดงว่าเน็ทมันไม่ไหวจริงๆนะคะ

วันศุกร์เราเดินทางมาถึงโรงแรม Premier Inn ค่ำมากแล้ว พอเข้าห้องปุ๊ป อาหารเย็นก็มาเสริฟถึงที่ห้อง มื้อเย็นเป็นข้าวไก่ย่าง แต่ออกจะแข็งๆและจืดหน่อย เช้าวันเสาร์ที่ 14 กค. morning call กันตอน 6.30 อาหารเช้ามาเสริฟที่ห้องเหมือนเดิมเป็นแซนวิช ด้านนึงเป็นไส้ไข่ อีกด้านเป็นมะเขือเทศกับชีส ก็จืดๆอีกเหมือนเดิม  เช้านี้พี่เจินและพี่แพนง่วนกับการชี้แจงรายละเอียดให้น้องๆทราบกี่ยวกับรายละเอียดวิชาต่างๆ และเปิดโอกาสให้น้องๆเปลี่ยนวิชา มีน้องๆจำนวนมากต้องการเปลี่ยนวิชา ดูเหมือน Wild Life จะขายดีสุด วันนี้พี่เจินกับพี่แพนใช้เวลาทั้งวัน ไปต่อสู้เพื่อให้น้องๆได้เปลี่ยนมาเรียนในวิชาที่ตัวเองต้องการ จนกระทั่ง 5 โมงเย็นกว่าๆ ถึงเวลาที่เราต้องกลับที่พัก พี่ทั้งสองก็ยังต้องอยู่เจรจากับทีมงานของดูไบต่อ กว่าจะกลับมาถึงที่พักก็เกือบสามทุ่ม ครูป้านนำทีม 45 ชีวิตกลับมาที่พักก่อน และ ในที่สุดพวกเราก็ได้เปลี่ยนตามที่ต้องการ เย้ๆๆๆ  ยกเว้นแค่ 2 คน เท่านั้น คือ ต้นข้าว และ พิม เพราะเปลี่ยนวิชาในหมวดเดียวกัน ทางทีมงานดูไบไม่ยอมจริงๆ  แต่น้องก็โอเคค่ะ เพราะวิชาที่เลือกไว้คือ Art เป็นเรื่องที่สนุกและน้องสนใจอยู่แล้ว  ต้องตบมือให้พี่ทั้ง 2 ดังๆเลยค่ะ ทุ่มเทมาก

วันนี้ช่วงเช้าเราไปร่วม พีธีเปิดการประชุมทางวิชาการของ Asia Pacific Conference on Giftedness ที่ World Trade Center มีคนใหญ่คนโตมากล่าวเปิดงานหลายคน มีทั้งรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีกระศึกษาธิการ รวมทั้งภริยานายกรัฐมนตรีมาเลเชียก็มา speech ด้วย สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของมาเลเชียคนนี้พูดดีมากนะคะ ทำการบ้านมาดี เธอบอกว่า เธอไม่ใช่ครู เธอไม่ใช่นักวิชาการ แต่เธอเป็นแม่บ้าน ที่มีความสนใจในเรื่องการพัฒนาศักยภาพในตัวเด็กเป็นอย่างยิ่ง เรียกเสียงตบมือได้ดังทีเดียว

ตอน 11 โมงเราเคลื่อนย้ายเข้าไปในโซนเครื่องเล่นต่างๆใน World Trade Center ต้องเสียตังเองค่ะอันนี้ น้องๆก็สนุกสนานกันไป เราเคลื่อนย้ายขบวนไปทานอาหารกลางวันที่ Institute of Applied Technology ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Youth Summit ได้ทานอาหารกลางวันค่อนข้างช้า แต่มื้อนี้อาหารถูกใจเกือบทุกคน เป็น hot meal มีให้เลือกหลายอย่าง ช่วงบ่ายเป็นพิธีเปิดของ Youth summit ก็มีประมาณว่าเป็นเจ้าชายชื่อยาวมากจำไม่ได้ค่ะเป็นราชวงศ์ชั้นสูงมาเปิดงาน

หมดวันแบบหมดแรงกันถ้วนหน้า ตอนกลับมาถึงโรงแรมครูป้านได้กล่าวชื่นชมเด็กๆทุกคนและขอบคุณจากใจจริงๆที่มีความอดทนอดกลั้น มีน้ำใจ ดูแลกันและกัน เวลามีปัญหาขลุกขลักต่างๆที่เกิดจากความเป็นมือใหม่ของเจ้าภาพ  เด็กกลุ่มนี้น่ารักมากค่ะ มีความอดทนประทับใจจริงๆค่ะ (มีแต่ครู 3 คน เท่านั้นที่วีนผู้จัดงานเค้าไปเรื่อย อิอิ) นี่แหละอนาคตของชาติ

วันนี้ ขนมทั้งหลายที่ครูป้านหอบหิ้วมาจากไทย ได้แบ่งปันน้องผู้หิวโหยไปเกือบหมด 555 ช่วงเย็นตอนที่อาหารเย็นยังไม่มา เด็กๆก็มาเคาะห้องครู ขอมาม่ากันใหญ่ ครูก็ให้เอาไปแบ่งๆกัน เพราะไม่มีพอสำหรับทุกคน ได้อาศัยกาน้ำร้อนที่พี่อาร์ตเอามาจากไทย ใช้คุ้มเลย  ครูกำลังคิดว่าอยากพาเด็กๆไปคาร์ฟู ตอนนั่งรถผ่านมองเห็นใหญ่โตมโหราฬ จะได้ไปซื้ออาหารมากักตุนไว้บ้าง เด๋วพรุ่งนี้นี้คงหาวิธีดูอีกทีนะคะ ยังไม่คอนเฟิร์ม

Asia Pacific Youth Summit on Giftedness at Dubai

สวัสดีค่ะ

เราเดินทางมาถึงดูไบโดยสวัสดิภาพ  บรรยากาศครึกครื้น  เจ้าหน้าที่ของ Asia Pacific Youth Summit on Giftedness เต็มสนามบินไปหมด มารับเราถึงด้านในสนามบินก่อนผ่าน immigration และรับกระเป๋าซะอีก  เราดูเป็นแขก VIP มาก  ทุกอย่างผ่านฉลุยไร้ปัญหา พอทุกอย่างเรียบร้อย ครูป้านก็วิ่งไปซื้อซิมมา 3 อัน

พอมาถึงโรงแรม กว่าจะเช็คอินเรียบร้อย ค่อนข้างวุ่นวาย ใช้เวลานานพอสมควร เพราะเค้าไม่ได้แจ้งเราไว้ก่อนว่าจะให้เราจัดห้องยังงัย  แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อยดีค่ะ เหลือแต่ครูกว่าจะได้ห้องก็รออยู่นานมากกก จนคิดว่าต้องนอนที่ reception ซะแล้ว หุหุ  หมดแรงกันไปเลย  พรุ่งนี้ดึกๆจะเล่าเรื่องและ post รูปให้ดูซักนิดหน่อยนะคะ

หมายเลขโทรศัพท์

ครูป้าน +971 5299 86417

พี่เจิน +971 5299 86413

พี่แพน +971 5299 86206

ถ้าใช้ Smartphone สามารถ Line หรือ Whatsapp มาได้ค่ะ

Skpye ครูป้าน: the_beautiful_sunset

email: premkitikarn@kas-education.com

——————————————————————-

วันนี้เน็ทโรงแรมเดี้ยงค่ะ คนคงใช้เยอะมาก พึ่งจะใช้ได้ตอนสี่ทุ่มครึ่งนี่แหละค่ะ นึกว่าจะไม่ได้โพสต์ซะแล้ว ถ้าไม่ได้โพสต์รูปแสดงว่าเน็ทมันไม่ไหวจริงๆนะคะ

วันศุกร์เราเดินทางมาถึงโรงแรม Premier Inn ค่ำมากแล้ว พอเข้าห้องปุ๊ป อาหารเย็นก็มาเสริฟถึงที่ห้อง มื้อเย็นเป็นข้าวไก่ย่าง แต่ออกจะแข็งๆและจืดหน่อย เช้าวันเสาร์ที่ 14 กค. morning call กันตอน 6.30 อาหารเช้ามาเสริฟที่ห้องเหมือนเดิมเป็นแซนวิช ด้านนึงเป็นไส้ไข่ อีกด้านเป็นมะเขือเทศกับชีส ก็จืดๆอีกเหมือนเดิม (มีภาพอาหารให้ดู) เช้านี้พี่เจินและพี่แพนง่วนกับการชี้แจงรายละเอียดให้น้องๆทราบกี่ยวกับรายละเอียดวิชาต่างๆ และเปิดโอกาสให้น้องๆเปลี่ยนวิชา มีน้องๆจำนวนมากต้องการเปลี่ยนวิชา ดูเหมือน Wild Life จะขายดีสุด วันนี้พี่เจินกับพี่แพนใช้เวลาทั้งวัน ไปต่อสู้เพื่อให้น้องๆได้เปลี่ยนมาเรียนในวิชาที่ตัวเองต้องการ จนกระทั่ง 5 โมงเย็นกว่าๆ ถึงเวลาที่เราต้องกลับที่พัก พี่ทั้งสองก็ยังต้องอยู่เจรจากับทีมงานของดูไบต่อ กว่าจะกลับมาถึงที่พักก็เกือบสามทุ่ม ครูป้านนำทีม 45 ชีวิตกลับมาที่พักก่อน และ ในที่สุดพวกเราก็ได้เปลี่ยนตามที่ต้องการ เย้ๆๆๆ  ยกเว้นแค่ 2 คน เท่านั้น คือ ต้นข้าว และ พิม เพราะเปลี่ยนวิชาในหมวดเดียวกัน ทางทีมงานดูไบไม่ยอมจริงๆ  แต่น้องก็โอเคค่ะ เพราะวิชาที่เลือกไว้คือ Art เป็นเรื่องที่สนุกและน้องสนใจอยู่แล้ว  ต้องตบมือให้พี่ทั้ง 2 ดังๆเลยค่ะ ทุ่มเทมาก

วันนี้ช่วงเช้าเราไปร่วม พีธีเปิดการประชุมทางวิชาการของ Asia Pacific Conference on Giftedness ที่ World Trade Center มีคนใหญ่คนโตมากล่าวเปิดงานหลายคน มีทั้งรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีกระศึกษาธิการ รวมทั้งภริยานายกรัฐมนตรีมาเลเชียก็มา speech ด้วย สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของมาเลเชียคนนี้พูดดีมากนะคะ ทำการบ้านมาดี เธอบอกว่า เธอไม่ใช่ครู เธอไม่ใช่นักวิชาการ แต่เธอเป็นแม่บ้าน ที่มีความสนใจในเรื่องการพัฒนาศักยภาพในตัวเด็กเป็นอย่างยิ่ง เรียกเสียงตบมือได้ดังทีเดียว

ตอน 11 โมงเราเคลื่อนย้ายเข้าไปในโซนเครื่องเล่นต่างๆใน World Trade Center ต้องเสียตังเองค่ะอันนี้ น้องๆก็สนุกสนานกันไป อ้ายกับต้นข้าวเล่นเกมได้ตุ๊กตาตัวโตมาด้วย ว๊าว!!

เราเคลื่อนย้ายขบวนไปทานอาหารกลางวันที่ Institute of Applied Technology ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Youth Summit ได้ทานอาหารกลางวันค่อนข้างช้า แต่มื้อนี้อาหารถูกใจเกือบทุกคน เป็น hot meal มีให้เลือกหลายอย่าง ช่วงบ่ายเป็นพิธีเปิดของ Youth summit ก็มีประมาณว่าเป็นเจ้าชายชื่อยาวมากจำไม่ได้ค่ะเป็นราชวงศ์ชั้นสูงมาเปิดงาน

หมดวันแบบหมดแรงกันถ้วนหน้า ช่วงที่ต้องเดินจากตึกนึงไปตึกนึง หรือช่วงรอรถ อากาศร้อนมาก ครูได้เตือนให้ดื่มน้ำกันเยอะๆและพกน้ำติดตัวไว้เสมอ ตอนกลับมาถึงโรงแรมครูป้านได้กล่าวชื่นชมเด็กๆทุกคนและขอบคุณจากใจจริงๆที่ มีความอดทนอดกลั้น มีน้ำใจ ดูแลกันและกัน เวลามีปัญหาขลุกขลักเกิดความล่าช้าต่างๆที่เกิดจากความเป็นมือใหม่ของเจ้าภาพ  หรือเรื่องอาหารรสชาตไม่ถูกปาก อาหารไม่ตรงเวลา เด็กกลุ่มนี้น่ารักมาก มีความอดทน ประทับใจจริงๆค่ะ (มีแต่ครู 3 คน เท่านั้นที่วีนผู้จัดงานเค้าไปเรื่อย อิอิ) นี่แหละอนาคตของชาติ ปลื้ม!!

วันนี้ ขนมทั้งหลายที่ครูหอบหิ้วมาจากไทย ได้แบ่งปันน้องผู้หิวโหยไปเกือบหมด 555 ช่วงเย็นตอนที่อาหารเย็นยังไม่มา เด็กๆหลายคนมาเคาะห้องครู ขอมาม่ากันใหญ่ ครูก็ให้เอาไปแบ่งๆกัน เพราะไม่มีพอสำหรับทุกคน ได้อาศัยกาน้ำร้อนที่พี่อาร์ต group c เอามาจากไทย ใช้คุ้มเลย  ครูกำลังคิดว่าพรุ่งนี้อยากพาเด็กๆไปคาร์ฟู ตอนนั่งรถผ่านมองเห็นใหญ่โตมโหราฬ แต่ค่อนข้างไกล จะได้ไปซื้ออาหารมากักตุนไว้บ้าง เด๋วพรุ่งนี้จะหาวิธีดูอีกทีนะคะ ยังไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือเปล่า

เน็ทหลุดตลอดค่ะ กว่าจะ upload รูปได้ใช้เวลานานมาก หากมีรูปไม่ครบทุกคน ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

——————————————

สวัสดีค่ะ  ครูหายไปมัวแต่วุ่นวาย และไม่สบาย เลยไม่ได้มา update blog  วันอาทิตย์เด็กป่วยหลายคน พี่เจินต้องพาหลุยส์กับปั๊ปไปหาหมอ ช่วงบ่ายพี่แพนพาน้องบอลตัวน้อยไปหาหมอ เหลือครูป้านอยู่ในค่ายคนเดียว ช่วงบ่ายครูป้านต้องออกไปทำกิจกรรมกับ Group Wildlife เพราะมีเด็กไทยถึง 14 คน เลยเหมือนจะไม่ได้เจอเด้กครบทุกคน

กิจกรรมจัดที่ Institute of Applied Technology สถานที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ กิจกกรรมแต่ละหมวดจะอยู่คนละตึกกัน เวลาเดินจากตึกนึงไปตึกนึงแดดร้อนแรงมาก ครูทั้งหมดเป็นไข้กันถ้วนหน้า แต่เด็กไม่ต้องเดินนะคะ แค่เดินมาตึก canteen ตอนพักกลางวันเท่านั้น

เช้าวันนี้ (จันทร์) พี่แพนกับครูป้าน หลุยส์ ปั๊ป ดีขึ้นแล้ว ไปทำกิจกรรมได้ตามปกติ มีนนท์อีกคนที่ป่วยแต่ไม่ถึงกับต้องหาหมอ เเค่พักผ่อนดื่มน้ำเยอะๆก้ดีขึ้น นนท์ต้องหยุดเรียน 1 วัน บ่นใหญ่ว่าสร้างบ้านค้างไว้อยู่ เสียดาย อยากไปทำให้เสร็จ หลือแต่น้องบอลกับพี่เจินที่ยังป่วยอยู่ แล้วก็มีคนป่วยเพิ่ม คือ พี่อาร์ต ครูป้านพาน้องไปหาหมอ วันนี้มีพี่แพนอยู่ในค่ายคนเดียว เลยไม่ได้มีรูปมาฝาก 2 วันแล้ว อาร์ตพอได้รับน้ำเกลือและยาทางสายน้ำเกลือประมาณชั่วโมงนึงก็ดีขึ้นมาก กลับมาพักที่โรงแรมดูสดชื่น น่าจะไปทำกิจกรรมได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ เหลือลุ้นน้องบอลคนเดียวว่าจะฟื้นไม๊

แต่ละ Activity ที่เลือก การทัศนศึกษาจะแตกต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือทุกกลุ่มจะได้ไป Dubai Mall กับ Berg Kalifa ตึกที่สูงสุดในโลก มีคนอิจฉาว่า Wildlife ได้เที่ยวเยอะสุด , Art & craft ได้กล้อง Cannon, Leadership ได้ tablet

วันที่ไป Dubai Mall ครูจะถามน้องๆนะคะว่าอยากช้อปต่อไม๊ เพราะทางค่ายเค้าให้เวลาน้อย ถ้าอยากอยู่ต่อ ครูก็จะพานั่งแท็กซี่กลับค่ะ คนที่ไม่อยากช้อปก็กลับมากับรถบัส

น้องที่ไม่ได้มีรายชื่อในเด็กป่วยก็สบายดีกันนะคะ ไม่ต้องห่วง น้องๆแฮปปี้กับกิจกรรมวิชาการในค่าย สิ่งที่เด็กๆบ่นมากที่สุดคือเรื่องอาหาร ซึ่งไม่ค่อยจะถูกปากสักเท่าไหร่ มีมื้อกลางวันที่โอเค

ครูคงไม่ได้ post รูปให้ดูเพราะไม่มีเวลาได้ถ่ายรูป และการ post ใช้วลานานมาก ตอนนี้ต้องขอพักผ่อนหน่อยค่ะ เดี๋ยวไม่มีแรงดูแลเด็กๆ ต้องขอโทษอย่างยิ่ง

เวลาที่ดุไบช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมงนะคะ ไม่ใช่ 4 ชั่วโมง