Search
Advertisement
Categories

NZ Trip – Go Bowling :)

วันนี้อุณหภูมิเริ่มที่เจ็ดองศา  เด็กๆ รวมตัวหนีหนาวไปซ่อนตัวกันในห้องสมุดแต่เช้า  สองหนุ่ม Pine&Nub ทักครูแต่เช้าว่ามาสายต้องโดนหักคะแนน  เป็นการเอาคืนครูเพราะมะวานโดนไปทั้งคู่  ครูรีบถามทันทีว่ามะเช้าตื่นกันกี่โมงแล้วได้ทานมื้อเช้าเรียบร้อยแล้วหรือยัง  สองหนุ่มหน้าระรื่น

Nub: ผมตื่นตั้งแต่หกโมงสี่สิบห้าครับ

Pine: เราลุกขึ้นมาอาบน้ำแล้วก็นอนต่อ  ดูสิครับ..ทรงผมด้านหลังกระดกเป็นนกหัวขวานเลย!!!

สรุปว่ากลัวโดนอีกที เลยวางแผนชีวิตใหม่โดยการตื่นเร็วขึ้น..รีบอาบน้ำแล้วแวบนอนต่อกัน แล้วค่อยทานมื้อเช้า เฮ้อ..พอกันทั้งพี่ทั้งน้อง

เมื่อทานกลางวันเสร็จ ประมาณบ่ายโมงกว่าๆ พี่ๆ ฝั่ง College ก็เดินมาสมทบกับน้องฝั่ง Intermediate แล้วเราก็ขึ้นรถตู้จำนวนสามคันเพื่อไปโยนโบว์ลิ่งกันที่ TenPins Bowling

ครูบี๋นำทีมน้องตัวน่อยไปก่อนในรถคันแรก  คันที่สองมีพี่บูมกำกับดูแล คันสุดท้ายหวังใจว่าจะดูแลกันเองได้ก็เลยให้ไปกันเอง  พอถึงจุดหมายครูบี๋รีบเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่แล้วให้เด็กๆ เปลี่ยนรองเท้า  คันที่สองก็ตามมาติดๆ ส่วนคันที่สามมาล่ากว่าใคร  ครูรีบไล่ให้วางของและเปลี่ยนรองเท้าพร้อมเข้าเลนประลองความสามารถ

จนเมื่อเล่นจบคนละสองเกม  ครูบี๋คิดว่ามีเวลาพอจะไปเดินเล่นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ใกล้กัน  ก็เลยเรียกรวมตัวขยับขยายย้ายไปที่ Count Down  แต่ปัญหาเกิดเมื่อ Win-Nitinand ( ชื่อใหม่คือ Bunny Win) หากระเป๋าไม่เจอ

ครูบี๋ฝากให้พี่บูมนำทีมไปก่อนเพราะกวาดสายตาดูจนทั่วแล้วไม่มีแววจะเจอ  เราไปขอดูกล้องวงจรปิด  เจ้าหน้าที่ให้ความร่วมมือค่อนข้างดีแต่บอกต้องรอคุณผู้จัดการเล็กน้อย  เมื่อคุณผู้จัดการร่างใหญ่มาถึงเราก็แจ้งความจำนงให้ทราบ  เค้าถามว่าเรามาถึงประมาณกี่โมง คำนวณแล้วก็ร่วมสองชั่วโมง เพราะฉะนั้นเค้าต้องใช้เวลาดูสองชั่วโมง!!!  เรางงๆ เพราะทั้งครูและวินก็เข้าใจได้ว่าน่าจะ forward หรือ rewind ดูก็ได้นินา  เค้าก็บอกต้องรอตามนั้น เราก็เลยบอกไปว่าเราก็รอได้  เจ้าหน้าที่อีกคนที่ค่อนข้างใจดีเห็นว่ากลุ่มใหญ่เดินไปกันหมดแล้วก็เลยอารีว่าจะโทรตามเราอีกทีก็ได้ไม่ต้องเสียเวลารอ  เราก็เลยโอเค  พอเราทำท่าจะเดินออกไป คุณผู้จัดการก็ตามมาแล้วบอกว่าดูวีดิโอแล้วเห็นว่าเด็กไม่ได้ถือกระเป๋ามาด้วย  Win ยืนยันชัดเจนว่าถือมาแน่ๆ  แล้วก็ระบุได้ว่าวางไว้ตรงไหน  เจ้าหน้าที่ให้เราดูภาพแรกเห็นเฉพาะด้านหลังของ Win ตอนเดินเข้ามา  เราก็เลยขอดูอีกมุมกล้องนึงให้ชัด  ปรากฏว่า Win เดินเข้ามาแต่ตัวจริงๆ แล้วก็คุยติดลมอยู่กับเพื่อนตลอดเวลา  ครูเริ่มรู้สึกว่าใบหน้าร้าวเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วก็สบตากับ Win เราต้องย้อนคิดไปอีกทีว่าน่าจะลืมไว้ในรถตู้ แน่แท้  คราวนี้ทั้งครูทั้งนักเรียนรีบกล่าวขออภัยและสาวเท้าออกจากตรงนั้นกันทันที  วันนี้ Bunny Win โดนไปอีกสิบคะแนนแน๋นๆ

จากนั้นครูลองโทรตามที่บริษัทรถตู้  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคืนกระเป๋าไว้ให้ที่โรงเรียนแล้วตั้งแต่บ่ายสามโมง  โอเค..เย้

แล้วเราทั้งหมดก็สนุกสนานกับการช้อปปิ้งในซุปเปอร์มาร์เก็ต  ได้ทั้งขนม นมเนย อาหารไทย อาหารเทศ Yoohoo&Pim ได้น้ำปลากะมะนาว ข่าวว่าจะทำส้มตำให้ที่บ้านทาน  สาวน้อยคนอื่นๆ ได้ขนมเป็นส่วนใหญ่  หนุ่มๆ ได้เครื่องดื่มกับหมากฝรั่ง แล้วเราก็มีเวลาไปแม็คโดนัลด์ต่อเล็กน้อย  จนใกล้เวลา 17.30 เราก็ตั้งขบวนกลับมารอผู้ปกครองแต่ละบ้านมารับตามนัด

Leave a Reply