Search
Advertisement
Categories

Singapore Trip : Welcome to Singapore

และแล้วเราก็ได้มาถึงสิงคโปร์โดยสวัสดิภาพค่ะ การเดินทางของเราเรียบร้อยดีค่ะ หลังจากที่เราได้เช็คอินเป็นที่เรียบร้อยเราก็ได้ไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านJust Arcia เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและไอศครีมแบบไม่อั้น เด็กๆทุกคนอิ่มอร่อยกับข้าวไก่เทอริยากิและไอศครีมกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะไอศครี่มที่เดินวนตักและเลือกรสชาติกันเองไม่ต่ำกว่าคนละ2ครั้งค่ะ
หลังจากรับประทานอาหารเย็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทัวร์ไกด์ของเราMr. Raymondพาเราไปรู้จักกับร้านค้าต้างๆรอบๆรีสอร์ท และแนะนำร้านสะดวกซื้อซึ่งนมและขนมต่างๆมีราคาไม่แพง เด็กๆแทบทุกคนเลยอดไม่ได้ที่จะซื้อนมติดไม้ติดมือมาคนละกล่องสองกล่องค่ะ นมที่ขายที่นี่ไม่ได้มียี่ห้อเดียวกันกับที่เมืองไทย แต่เด็กๆทุกคนก็อยากลองทานนมยี่ห้อใหม่ๆและรสชาติใหม่ๆค่ะ
วันนี้เป็นวันแรก Teacher Loyld ได้ชี้แจงถึงกฏระเบียบต่าง และสอนให้นักเรียนรู้จักคิดคำนวนค่าเงินที่นี่ว่ามีความแตกต่างกับเงินไทย เพื่อที่นักเรียนจะได้คิดคำนวนค่าเงินของสินค้าต่างๆก่อนที่จะซื้อค่ะ จากนั้นTeacher Loyldให้เด็กๆทำกิจกรรม Ice Breaking 2 กิจกรรม คือ มัมมี่ และ Do this-Do that ทุกคนสนุกสนานกับกิจกรรมมากจนแทบไม่อยากเลิกเล่นเลยค่ะ แต่วันพรุ่งนี้จะต้องเริ่มเรียนวันแรก เด็กๆก็ยอมไปอาบน้ำและพักผ่อนแต่โดยดีค่ะ
ช่วง3ทุ่ม คุณครูได้ตรวจเช็คห้องนอนของทุกๆคนว่าเรียบร้อยดีและเตรียมตัวนอนกันเรียบร้อยแล้ว เด็กผู้หญิงดูแลตัวเองได้ดีและยังยิ้มแป้นกันทุกคนค่ะ ส่วนหนุ่มๆก็เข้มแข็งตามสไตล์ค่ะ…..แต่…..ก็จะมีอยู่ 2 หนุ่ม ที่เกิดอาการHome sick แบบฉับพลัน เพราะวันนี้ก็เพิ่งเป็นวันแรกนะคะ เด็กๆกำลังปรับตัวกับประเทศใหม่และเพื่อนใหม่ค่ะ
สำหรับห้องพักเด็กมีดังนี้ค่ะ
1928 > BOOK, PU, JJ, PAL
1929 > TONKLA, OHM, MIEW, TOS
1930 > NAY, FIRST, P’ NAME, TEACHER LOYLD
1933 > P’POO, P’FERN
1934 > GINA, KARN, PLOY, MINT
1935 > PIN, PRIM, BEAU, PRAO
1936 > KIWI, NAMMY, FAIR, PANG
ผู้ปกครองสามารถโทรศัพท์มาที่รีสอร์ทและบอกเลขที่ห้องพักเพื่อต่อสายมาที่ห้องเด็กๆได้เลยค่ะ

Leave a Reply