Search
Advertisement
Categories

NZ Trip – Be a Man @ Mt. Maunganui!!!

วันนี้เป็นวันหยุดของชาวกีวีเนื่องในโอกาส Anzac Day หรือวันทหารผ่านศึก  เหล่าเด็กๆ และครูไทยก็ได้ไปผ่านศึกหนักโดยการขึ้นเขากันด้วยความทรหดอดทนเช่นกัน  Host family ต่างทยอยกันมาส่งเด็กๆ ตามเวลานัดหมายคือสิบโมงเช้าที่บริเวณ Surf Club ใกล้ทางขึ้นภูเขา Mount Maunganui  ก่อนเริ่มการเดินทาง Tata น่ารักมากแอบซื้อ chocolate muffin มาให้พวกเราร่วมร้องเพลงวันเกิดให้ Punn ย้อนหลังอีกหนึ่งวัน แล้วเราก็ตั้งหน้าตั้งตาเดินขึ้นเขากันด้วยความอดทน  เดินไปพักไป แวะเก็บภาพหมู่ ภาพคู่ และภาพเดี่ยวกันเป็นระยะ

เราเดินตามทางที่ค่อนข้างทรหดมาพักใหญ่ ปรากฏว่าคนแรกที่คว้ากิ่งไม้ยาวข้างทางขึ้นมาช่วยค้ำเป็นขาที่สามคือพี่บูม  เด็กๆ เลยได้ทีแซวกันไปได้หัวเราะคั่นอาการหอบ

บางคนมีอาการท้อแท้แต่ไม่ท้อถอย

Patty: หนูขอหยิบลูกอมก่อนนะคะ  (หน้าตาซีดเซียวดั่งว่าลมจะจับ)

บางคนเดินรั้งท้ายจนครูต้องไปช่วยรุนหลัง

Punn: หนูเดินเร็วไม่ได้เพราะกลัวตกเขาค่ะ หันไปมองข้างหลังทีไรเหมือนจะกลิ้งกลับลงไปทุกที!!

และระหว่างทางก็มีหนึ่งสาวที่ครูสั่งแล้วสั่งอีกว่าให้แต่งตัวทะมัดทะแมงพร้อมลุยขึ้นเขา แต่เธอก็ยังสวยใสมาในชุดกระโปรงสั้นเหนือเข่า แล้วก็เกิดอุบัติเหตุหกล้มไปหนึ่งแหมะ

May: ไม่เป็นไรค่ะครูหนูมียาครบทุกอย่าง แล้วก็มีพลาสเตอร์รูปเจ้าหญิงด้วย (ว่าแร้วเธอก็คว้าอัลกอฮอล์ เบตาดีนและพลาสเตอร์ขึ้นมาปฏิบัติการกับแผลที่หัวเข่าอย่างคล่องแคล่ว)

บางคนหิ้วของรุงรังเพราะเตรียมตัวมาเล่นน้ำที่ชายหาด  ครูอดสงสารไม่ได้ก็เลยช่วย Poon ถือของ   Nub เห็นดังนั้นก็รีบเตร่เข้ามาใกล้แล้วขอความช่วยเหลือบ้าง  ครูชั่งน้ำหนักเป้แล้วแปลกใจเพราะน้ำหนักมากเกินเหตุ  ซักถามแล้วได้ความว่า

Nub: ผมลืมเอาของฝากจากเมืองไทยออกครับ มีอยู่สามชิ้น แล้วกล่องอาหารก็เต็มที่เหมือนทุกวัน!!

แล้วในที่สุดเราก็เดินทางไปจนถึงยอดเขาประมาณสิบเอ็ดโมง  ครูให้เวลาพักเมื่อยเต็มที่  เราหิวและเหนื่อยก็เลยคว้ากล่องอาหารกลางวันขึ้นมาจัดการกันเรียบร้อย  Nub เริ่มปฏิบัติการกำจัดของในกระเป๋าทันที

Nub: ครูบี๋ครับทานแซนด์วิชนี่ไม๊ครับ เป็นโฮมวีท (โฮลวีท) ดีต่อสุขภาพ  ขนมนี่ก็กินแล้วไม่อ้วน ( fruit stick) ครูรู้ไม๊ครับว่า Host เค้าตั้งใจบรรทมจัดให้เลยนะครับ (คาดว่าน่าจะเป็นบรรจงจัด!!)

หลังจากทานมื้อกลางวันและเก็บภาพเป็นที่ระลึกแล้วเราก็เดินลงเขาไปอีกทางหนึ่งซึ่งจะลงไปเจอชายหาดยาวเหยียด  เด็กๆเดินลงเขาโดยไม่มีเสียงโอดครวญใดๆ  เมื่อถึงชายหาดก็รีบเปลี่ยนชุดแล้วก็ลุยลงไปสู้คลื่นทันที  แวบแรกที่แตะน้ำก็มีเสียงโวยวาย เพราะปรากฏว่าแดดแรงและอากาศร้อนจริงแต่น้ำเย็นใช้ได้เลยค่ะ  ช่วงบ่ายเราทานมื้อบ่ายกันตามสบาย ส่วนใหญ่ไปอุดหนุนร้านอาหารตุรกี  หลายคนได้ทาน kebab เนื้อแกะ  บางส่วนชอบอาหารญี่ปุ่นก็แบ่งสายกันไปตามใจท่าน เด็กๆ ได้มีเวลานั่งพักผ่อนที่ชายหาด บางกลุ่มคุยเม้าท์กันไป หนุ่มๆ ฟิตเปรี๊ยะฝึกวิดพื้นกันอย่างสนุกสนาน จนเวลาห้าโมงเย็น Host family ก็มารับพวกเรากลับบ้าน  คาดว่าคืนนี้ทุกคนคงหลับสบาย เพราะได้ออกกำลังกายกันเต็มที่บางคนทั้งทางบกและทางน้ำ

Leave a Reply