Search
Advertisement
Categories

Day 9 Professor Science Class & Snow City

วันนี้ blog ค่อนข้าง error เขียนแล้ว ก็หายไป  ครูเขียนใหม่ประมาณ 10 รอบแล้วค่ะเนี่ย เขียนใหม่ก็ตกๆหล่นๆ ไม่ค่อยจะเหมือนเดิมเท่าไหร่

เมื่อคืนครูสรุปคะแนนกันถึงเที่ยงคืนกว่า เช้านี้คุณครูเดินตรวจตรวจตราความเรียบร้อยห้องต่างๆ ครูบี๋พบว่า น้องซีกับออมแต่งตัวเสร็จเรียบร้อย แต่น้องพริมกับน้องแบมบี้ยังไม่อาบน้ำ

ครูบี๋: เกิดอะไรขึ้นคะเนี่ย

แบมบี้: ก็หนูเสียสละให้เค้าไปอาบก่อนอ่ะค่ะ

พริม: หนูไม่เห็นจะอยากไปอาบก่อนเลย

ครูบี๋: แบบนี้ที่บ้านครูเรียกเกี่ยง ไม่ใช่เสียสละ ค่ะ

(น้องพริมมักจะย้ำเสมอว่า หนูชื่อ พริม..แบ๊..รี่ ออกเสียงให้ถูกนะคะ ไม่ใช่ พริม..เบอ..รี ถ้าออกเสียงไม่ถูก เรียกพริมเฉยๆก็ได้)

พริม: เด๋วกลับไป โรงเรียนหนูก็จะเปิดเทอมแล้ว

ครูบี๋: ทำไมเปิดเร็วจัง โรงเรียนครูเปิดตั้ง 1 พย.

พริม: ครูยังเรียนหนังสืออยู่อีกหรอคะ

เรามีอีกหนึ่งพิม ไม่มีรอเรือและเป็นเด็กโตกว่า 1 ปี ครูป้านสังเกตุดูว่าน้องพิม จะเหมือนเด็กผู้ชาย พิมยืนยันทันที “ใช่ค่ะครู ตอนหนูอยู่ที่โรงเรียนหนูชอบเล่นกับเด็กผู้ชาย” แต่ตอนเช้าๆนั้น เราจะเห็นภาพน้องพิมถักเปียให้ roommate ของเธอทั้งแนตตี้และน้องอายเกือบทุกวัน เปียออกจะเบี้ยวๆ หน่อยค่ะ 🙂 เป็นความน่ารักอีกมุมนึงของพิม  อายกับพิมเข้ากันได้ดี เป็นเด็ก active เหมือนกัน มินกับแนตตี้จะเรียบร้อยพูดเสียงเบาๆ แต่เรื่องความฉลาดนี่ตรงกันข้ามกับเสียงค่ะ

เช้านี้เรามาทานอาหารเช้าช้าไป 15 นาที น้องไช้เลือกทานก๋วยเตี๋ยวแทนไข่ลวกร้านประจำ ไช้บอกว่า ผมเลือกซื้อร้านที่ไม่มีคนต่อคิวครับจะได้เร็ว เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงค่ะ คราวก่อนเด็กหลายคนมัวไปต่อคิวนานมากที่ร้านไข่ลวก เนื่องจากเครื่องคิดเงินเสีย เกือบจะไปเรียนไม่ทัน

ไช้เดินเข้ามาถามครู

ไช้: ครูครับ หน้าผมหลอกไม๊ครับ

ครู: ฮ้า…อะไรนะ

ไช้: หน้าผมหลอกไม๊ครับ

ครู: ฮ้าอะไรนะ  แล้วครูก็เหลือบไปเห็นผิวที่หน้าของไช้ลอก จึงได้ถึงบางอ้อ “ไช้หมายถึงหน้าลอกใช่ไม๊ครับ”  “ใช่ครับๆ”

Criteria ในการให้คะแนนของครู

  • English Speaking
  • Respect (listening + manner)
  • Caring (responsibility + friendship + punctuality)
  • Participation (class + activities)

ตอนเช้าครูจะประกาศคะแนนของเมื่อวาน และให้เด็กๆสอบถามได้ว่า ทำไมถึงได้คะแนนเท่านี้ โดยสอนวิธีถามเป็นภาษาอังกฤษ อย่างเช่น ฟัดจี้กับเขตจะมีถูกตัดคะแนน เมื่อได้สอบถามครูก็รู้ว่า ไม่ดูแลตัวเองให้ดี เล่น Sci-fi Roller Coaster 3 รอบติด จนเกิดอาการคลื่นไส้เวียนหัวไม่สบาย การ Caring นั้น หมายถึง ต้องดูแลทั้งตนเองและผู้อื่น ดูแลตนเอง เช่น กินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ทำอะไรที่ก่อให้เกิดอันตราย เด็กๆก็เข้าใจดีค่ะ  และพยายามปรับปรุงตัวเอง

Comments are closed.