Search
Advertisement
Categories

Wednesday March 30

ครูป้านฟื้นคืนชีพแล้วคร้า…เมื่อวานกินยา overdose ไปหน่อย คือกินเม็ดแรกตอนขึ้นเรือ แล้วก็ก้มๆเงยๆหมุนไปหมุนมาดูแลเด็กๆ เริ่มมีอาการมึน เลยโด้ปเพิ่มไปอีก 2 เม็ด ก็เป็นอย่างที่เห็นในรูป  เด็กๆช่างมหัศจรรย์จริงๆ คนที่เมาเรืออยู่แหมบๆ พอขึ้นฝั่ง สั่ง Burger King กินกันหน้าตาเฉย แถมหน้าระรื่น เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ข่าวครูป้านเมาเรือแพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียนอย่างรวดเร็ว  วันนี้พอเดินเข้าโรงเรียน บรรดาครูในโรงเรียนทั้งหลายต่างถามเรื่องเมาเรือด้วยความห่วงใย  ตอบคำถามกันไม่หวาดไม่หวาย  ทุกคนมา say sorry เรื่องที่ไม่ได้เห็นโลมา เพราะมันว่ายอยู่ใต้ทะเล ไม่ยอมโผล่ขึ้นมา หลายคนสันนิษฐานว่าเป็นเพราะอากาศหนาว เช้าวันที่ไปดูโลมาตอนออกจากบ้านครูป้านดูเครื่องวัดอุณหภูมิที่บ้าน วัดได้ 9 องศา ไม่เห็นเหมือนกับ weather forecast ที่บอกว่า 16-23 องศา  แต่พอกลางวันก็ขึ้นมาเป็น 10 กว่าองศา แต่ก็ยังหนาวกว่าทุกวันอยู่ดี  วันนี้ครูป้านทอนเงิน 15 ดอลล่าให้น้องๆที่คุณแม่โอนเงินมาเกินมาเรียบร้อยแล้วครบทุกคน

วันนี้ทุกคนสบายดี ไม่มีใครเจ็บไข้นะคะ  มีก็แต่เป็นร้อนในกันบ้างเพราะดื่มน้ำน้อย  ครูก็พยายามเตือนกันวันละหลายรอบค่ะว่าให้จิบน้ำบ่อยๆเพราะอากาศแห้ง   ตกลงว่าเสาร์นี้ KAS สมทบทุนให้น้องๆได้เลือกเล่นรอบ 2 นอกเหนือจาก Jet Boat แล้วแต่ว่าจะเลือก Helicopter หรือ Mud Bug 4WD เป็นการชดเชยเรื่องปลาโลมา  www.longridgepark.co.nz เด็กๆ เค้าเลือกกันไว้แล้วล่ะค่ะว่าอยากเล่นอะไร  สรุปก็ happy ending  ปีที่แล้วเด็กยอมจ่ายเงินแพงเล่นรอบสองกันทุกคนเพราะสนุกมากๆ  เด็กๆถามว่าราคา Jet Boat เท่าไหร่ พอบอก 50 ดอลล่า มีเสียงฮือฮาว่าแพงมาก  โถ..ตั้งแต่มาเนี่ย ครูยังไม่เห็นว่ามีอะไรถูกเลย นอกจากพวกอาหารที่บ้านเรานำเข้ามา  เสื้อผ้าถ้าไม่ลดราคาก็แพงเหลือเกิน เสื้อนักเรียนที่เป็นเสื้อโปโลตัวละ 30 ดอลล่า เสื้อสีเขียวแขนยาวตัวนอกตัวละ 100 ดอลล่า เห็นไม๊คะว่าแพงจริงๆ นี่ขนาดเครื่องแบบนักเรียนนะ

วันนี้รูปเยอะมากทีเดียวค่ะ

หนุ่มๆ เริ่มปรับตัวเป็นชาวกีวี ปีนป่าย …

และแทะแอปเปิ้ล

หนุ่มกาย ท่าทางยังแรงดี หลังทดสอบฝีมือตีเทนนิสกะก๊วนกีวีมาหยกๆ

เพื่อนฝูงคุยกันโขมงโฉงเฉง

อีกหนึ่งเกมกีฬาใหม่ที่นนท์ได้ลองเล่น กติกาง่ายมาก..หนึ่งยืนนิ่งห้ามขยับขา สองพยายามเอาไม้ที่ไว้ถือกันไม่ให้ใครโยนบอลโดนขา

เพื่อนกีวีสอนเทคนิคการถือไม้กันบอล

งานนี้ท่าทางรอบเอวจะลดลงเล็กน้อยเพราะต้องบิดตัว 360 องศา

บางเวลาที่กายต้องรอคิวข้างสนามไปพลางๆ ก่อน

ถึงคิวแร้ว หวดเต็มที่ ลูกเทนนิสไม่ยักข้ามไปฝั่งโน้นแฮะ ครูกะเพื่อนกีวีลุ้นกันตัวโก่งเรย

ให้ทายว่าริวกะเพื่อนดูไรกัน

อ๋อ..ครูสอนให้ดูแผนที่โลกแบบที่ต้องวัดเส้นละติจูดนิเอง

พี่ซันก็ต้องเล็งแผนที่โลกกะเค้าด้วย  ซันบอกที่นี่เค้าเรียนแผนที่ละเอียดกว่าของเราเยอะเลย

เฟย์ได้รับมอบหมายให้ทำโครงงานเกี่ยวกับสิงโต ..ขะมักเขม้นมั่กๆ

นนท์..ดาราหน้ากล้องอีกคน..กำลังสนุกกับใบงานคณิตศาสตร์

ว่าที่นักวิทยาศาสตร์กาย …กำลัง search หาข้อมูลกันคร่ำเคร่ง

สาวน้อยร้อยชั่ง ขมีขมันตัดกระดาษแบบเพื่อทำงานตัดเย็บ

พี่เท็ดดี้กำลังร่างกรอบรูป เป็นขั้นแรกในวิชาศิลปะในวันนี้

มีมี่ร่วมวงเรียนคณิตศาสตร์..คร่ำเคร่งพอประมาณ

ช่วงต่อไป..คืองานถนัดของทุกคน Morning Tea วันนี้พิเศษหน่อยเพราะครูป้านหิ้วผลกีวีสดอร่อยมาฝากให้ลองชิมกันถ้วนหน้า จริงๆครูซื้อมาตั้งนานแล้ว แต่มันยังดิบอยู่ เลยเอาไปบ่มไว้นาน (จนเกือบลืม) กว่าจะสุก

เมื่อหนุ่มน้อยนักอ่านสองคนบังเอิญมาเจอกันในห้องสมุด

บรรยากาศการทดสอบคณิตศาสตร์ของริวและพี่ซัน ครูประจำชั้นจัดให้หนักตามคำขอของครูไทย สู้เว้ย!!

เช้านี้อากาศดีมีแดดตอนเช้า ครูให้พลอยทำหน้าที่ดูแลกลุ่มกีวีเล่นเกมไพ่บวกเลข พลอยบอกสบายมาก..หนูศิษย์คุมอง

ครูป้านเรียกประชุมก่อนปล่อยเสือเข้าเมือง

เริงร่าเมื่อพ้นจากรั้วโรงเรียน

พลอยคิดหนักว่าจะหอบเครื่องดื่ม L&P สุดโปรดกลับเมืองไทยได้ยังไง เพราะขามาก็ปาเข้าไป 29 kg เข้าไปแล้ว เอ๊ะ!แต่ขวดนี้ได้ข่าวว่าข้างในเป็นน้ำเปล่าตะหาก

สวยใส..หลังป้ายรถเมล์

ก่อนจะถึง Ten Pin Bowling เราพากันแวะ Countdown Supermarket ก่อน

สุขใดไหนเล่า จะเท่าสุขที่ได้ไปช้อปปิ้งกับครู เพราะครูแนะนำเมนูเด็ด Ready Meal อาหารไทย มีทั้งแกงเผ็ด แกงเขียวหวาน แกงมัสมั่น อร่อยเด็ด ที่พอจะช่วยชีวิตพวกเราเอาไว้บ้าง  เวฟแค่ 2 นาทีก็กินได้ พวกเรากวาดกันมาเกลี้ยง shelf  พลอยดีอกดีใจได้แกงมัสมั่นมา เดินว่ากลอน “มัสมั่นแกงไตปลา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง”  เอ่อ…อะไรนะพลอย มันต้อง มัสมั่นแกงแก้วตาไม่ใช่หรอจ๊ะ?!?

ช้อปเสร็จ เราก็เดินไป Ten Pin Bowling ซึ่งอยู่ไม่ไกล

ไม่แน่ใจว่าจะไปโยนโบว์ลิ่งหรือว่าจาไปวิ่งแข่งกันแน่

ให้ทายว่าเป็นลีลาของใครคะ …เสียดายเก็บภาพตอนหกกะล้มลงไปนั่งไม่ทันคร่า ..ฮาได้อิก

ช่วงต่อไปเป็นกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ จากครูป้านอีกตามเคย เมนูเด็ดวันนี้คือ แครกเกอร์กะทูน่ารสแซ่บ Thai Sweet Chili ซื้อที่นิวซีแลนด์นี่ล่ะค่ะ

กายกะอ้ายเห็นพริกที่แยู่ในทูน่า ก้าวถอยหลังออกไป บอกไม่กินเผ็ด ครูป้านรีบนำเสนอ มันไม่เผ็ดมากหรอก อร่อยมากเลยนะ ถ้าไม่กินจะเสียโอากาสดีๆ 2 คนนี้ก้าวเข้ามาใหม่และลองชิมดู ปรากฎว่าอร่อยกลับมาขออีกหลายครั้ง

ต่อไปขอเชิญพบกับความสำเร็จของตัวแทนจากประเทศไทยคร้าบ

สำหรับทีมสุดท้าย..ขอแอบบอกว่าน้องรุ่งมีเฮียโชคและพี่ริวข้ามเลนมาเป็นตัวช่วยค่า  ไม่มีภาพคะแนนของทีม มิ๊นท์ พลอย พิน ที่เล่นสร็จเร็วมาก โยนเอาๆ ไม่พูดไม่จา เสร็จก่อนกลุ่มแรก และเดินไปรอที่แมคโดนัลด์

ตบท้ายด้วยแม็คโดนัลด์

ภาพนี้ครูป้านรับไม่ได้จริงๆซัน

เด็กๆ ตกลงกันว่าจะเล่นซ่อนแอบ แต่กลายเป็นเล่นแปะแข็ง แล้วตอนท้ายหันไปเห็นป้าย เค้าบอกว่าให้เด็กอายุไม่เกินสามขวบเล่นเท่านั้นคร้าบ

ในวันฟ้าสวย แดดใส ครูป้านปั่นป่วนกับก๊วนเด็กๆ  เห็นถุงสีเทาที่อยู่ในมือครูไม๊คะ นั่นแหละวัตถุดิสำหรับทำแกงเขียวหวาน ทีแรกซื้อไก่ไว้แล้วครึ่งโล กะว่าจะทำมาให้เด็กๆกินกันในวันศุกร์ แต่พอเห็นท่าเสือโหยพวกนี้แล้ว เลยต้องไปซื้อไก่เพิ่มอีกครึ่งโล  ทำกันเป็นมหกรรมเลย ครูป้านได้โอกาสเหมาะวันพฤหัสฯนี้โฮสต์จะไปงานเลี้ยงข้างนอก เราถล่มครัวซะเลย เหอๆ  ลูกใครไม่เคยกินแกงเขียวหวาน คอยดูนะคะ มากินเป็นก็ที่ NZ นี่แหละ

ครอบครัวหรรษา รีบมารับเป็นบ้านแรก คุณแม่แอบแกล้งหอมลูกชายคนใหม่ด้วย น่ารักสุดๆ

ดั่งว่าไม่เจอกันนานนับปี  บ้านนี้ก็อุ่นสุดๆ

ขอฟ้องด้วยภาพว่ามิ้นท์เก็บกล่องโยเกิร์ตได้ดีเยี่ยม หกเลอะเทอะไปหมดเรยคร่า

ครูป้านส่งโชคและรุ่งกลับบ้าน (กลัว 2 คนนี้ไม่ยอมกลับ ต้องรีบไปเปิดประตูรถให้)

เด็กๆ ไม่เคยเจอโฮสต์ของครู เพราะครูเดินไปกลับโรงเรียนเองทุกวัน  วันนี้โฮสต์ครูมารับ เด็กๆจึงรุมทักทาย host ของครูป้านและครูบี๋กันใหญ่  ก็บอกแร้วว่าครูก็มีโฮสต์พ่อมีโฮสต์แม่เหมือนกันนา  แล้ววันหลังจะฟ้องด้วยภาพว่าครูต้องแบกเป้พร้อม Laptop และสัมภาะต่างๆ ข้ามเขากี่ลูกกว่าจะมาถึงโรงเรียนได้ในแต่ละวัน

Leave a Reply