Search
Advertisement
Categories

NZ April 7-8

วันศุกร์ มีทริปแถมตามที่สัญญากับเด็กๆ ไว้ค่ะ พาไป Dunedin อีกครั้ง คราวที่แล้วเที่ยวเยอะมีเวลาช้อปปิ้งนิดเดียว เลยจัดให้อีกรอบ คราวนี้ออกตั้งแต่ 7.00 ตอนเช้า Timaru 4 องศา หนาวมาก พอถึง Dunedin ก็แยกย้ายกันไปช๊อปปิ้งเลยค่ะ หลายๆคนมุ่งหน้าร้านไอศครีม Wendy ลิ้มรสไอศครีมแสนอร่อย สาวๆจัดหนักที่ร้าน Typo สำหรับอาหาร ส่วนมากก็แวะร้านอาหารญี่ปุ่นกัน มีบางคนที่ไป Burger King

ช๊อปกันถึง 13:30 next station is Laser Tag สนุกสิคะ วิ่งกันจนเหงื่อท่วมเลยทีเดียว ทายซิคะว่าใครได้ Top Score ปลาวาฬ นั่นเอง สามารถทำคะแนนชนะพี่ๆสายโหดมาได้อย่างผิดความคาดหมาย หลังจากเล่นรอบที่ 2 ทุกคนถอดเสื้อกันหนาวกันหมด ธัมบ์วื่งออกมาในสภาพเหงื่อท่วม มาขอน้ำดื่ม ครูรินใส่แก้วส่งให้ ดื่มอั่กๆๆๆๆแบบไม่พักหายใจ วิ่งปรู๊ดกลับเข้าไปเล่น รินที่เหมือนจะไม่ค่อยสบาย และอิมที่ปวดท้อง หายป่วยกันเป็นปริดทิ้ง สดชื่นแจ่มใส 55555 แหม..มันช่างดีจริงๆ หลังจากเล่น Laser Tag เสร็จก็ปล่อยให้เล่นตู้เกมส์ตามอัธยาศัย

16:00 เดินทางกลับ ครูพาแวะให้ชม Moeroki Boulders เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นหินก้อนกลมดิ๊ก เรียงรายอยู่ที่ชายหาด มีตำนานเล่าขานว่า ชาวเมารีพายเรือมา แล้วทำ Kumara (หัวมันที่มีเฉพาะที่ NZ รสชาติหวานมันอร่อยมาก) ตกในทะเล ลอยมาติดที่ชายฉาดและกลายเป็นก้อนหินในปัจจุบัน บางคนก็บอกมันเป็นอุกาบาตรที่ตกมาจากฟ้า ส่วนนักวิทยาศาสตร์บอกว่ามันเป็นโคลนที่เกาะตัวกันจนเป็นหินและโดนคลื่นลมเป็นระยะเวลานานจนกลมดิ๊กแบบนี้ ลมแรงมาก หนาวยะเยือก วิ่งเล่นชายทะเลชมหินกัน ก็เดินทางกลับ Timaru กว่าจะถึงก็เย็นมากละค่ะ แยกย้ายกันกลับบ้าน

วันเสาร์ เป็น Free day with host family ทุกบ้านมีกิจกรรมกับเด็กๆค่ะ เป็นวันแรกใน 3 สัปดาห์ที่ครูไม่ได้เจอเด็กๆ ชีวิตมันช่างเงียบเหงาอะไรอย่างนี้

วันอาทิตย์ จันทร์ อังคาร เรายกขบวนไป Queenstown กันนะคะ 3 วัน 2 คืน ครูป้านจะโพสต์อีกครั้ง วันอังคารค่ะ

IMG_9250IMG_9252IMG_9253

IMG_9358IMG_9359IMG_9360

IMG_9361IMG_0238IMG_0243

IMG_0248IMG_0252IMG_0254

Comments are closed.