Search
Advertisement
Categories

์NZ Mar 29-30

ครูป้านขอประกาศเรื่องการไปค่าย ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้ก่อนนะคะ (31 มีนาคม – 2 เมษายน) จากเดิมที่จะไป John Scott Lodge แต่ได้รับการแจ้งเตือนว่าบริเวณนั้นไม่ปลอดภัย เนื่องจากฝนกตกติดต่อกันมาเป็นรยะเวลานาน เราได้ปรึกษากันแล้ว สรุปว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญทีสุด จึงขอเปลี่ยนสถานที่เป็น Glentanner Camping Ground อยู่ในเขต Mount Cook National Park ซึ่งมีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากกว่า ที่พักมีเครื่องทำความร้อน แต่กิจกรรมจะมีเปลี่ยนแปลงบ้าง เพราะสถานที่แตกต่างกันค่ะ สัญญาณโทรศัพท์อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และระหว่างนั้นครูป้านไม่สามารถโพสต์บลอคได้นะคะ เนื่องจากไม่ได้นำคอมฯไปด้วย และต้องดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด จะพยายามส่งภาพให้ดูจากโทรศัพท์เป็นระยะถ้าทำได้ ส่วนบลอค จะโพสต์ให้เสร็จในวันจันทร์ค่ะ วันอาทิตย์ ขากลับเราจะแวะเที่ยว Tekapo Spring อาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน และเล่น open-air ice skate ค่ะ

Mar 29
ที่โรงเรียนประถม มีวิทยากรรับเชิญมาเล่าเรื่องการทำ effect ในภาพยนตร์ ว่าฉากระเบิดในภาพยนต์จริงๆแล้วทำยังงัย นักเรียนทุกคนเข้าไปฟังในฮอล มี VDO สาธิตให้ดู ทั้งการทำ effect และการตัดต่อให้เป็นภาพ effect แบบที่เราเห็นในหนัง เด็กๆสนุกตืนเต้นกันใหญ่ค่ะ
คาบสุดท้าย ห้องของ ปริม กุ๊บกิ๊บ ธัมบ์ Teacher ให้นักเรียนทั้งห้องเลือกหนังสือนิทานและพาเดินไปห้อง year 1 ไปอ่านนิทานให้ห้องน้องๆ year 1 ฟังค่ะ ครูติดไปคุยธุระกับ Mr. Hogan ซึ่งเป็นครูใหญ่ จึงตามไปถ่ายรูปไม่ทัน เสียดายมาก อดดูความสามารถของเด็กๆเลย (เสียใจ)

Mar 30
ตอนเช้า อิ๊กซี่ มิ้นท์ อู๋ มักจะนำการบ้านมาปรึกษาหารือกันเกือบทุกวัน (ถ้าแบ๊งค์มาทันก็จะร่วมด้วย) อู๋มักจะสอบถามโฮสต์เมื่อไม่เข้าใจ และหาข้อมูลในเว็บมา

ตอนเช้าครูพากุ๊บกิ๊บไปหาหมอ เนื่องจากเจ็บคอและไอ จากนั้นก็ไปซื้อไก่อบตัวโตไปให้เด็กที่ Girl High และ Boy High ทานกัน ที่ Boy High ครูฝาก Sarah ไปให้ค่ะ ส่วนที่ Girl High ครูป้านไปเอง ซื้อ Thai Sweet Chilli ไปให้เด็กๆด้วย (ประมาณน้ำจิ้มไก่แม่ประนอมบ้านเรา) ของเด็กประถม ขอเป็นอาทิตย์หน้านะคะ หลังเสร็จภารกิจนี้ ครูป้านไปขนซื้อข้าวของเสบียงอาหารที่ต้องนำไป camping ค่ะ บ่ายสามครูป้านกลับมาช่วยครูต้อมพาเด็กประถมเดินไป Girl High เพราะวันนี้เรามี After School Class: Maori Dance ที่ Girl High ระหว่างทางเดินผ่านฟาร์มแกะเล็กๆ เด็กๆถามหนูมุดรั้วไปเล่นแกะไดไม๊ ครู: ไม่ได้ค่ะ แกะพวกนี้ไม่เชื่อง ไม่ใช่แกะตามสถานที่ท่องเที่ยว อาจจะเกิดอันตรายได้ค่ะ

ส่วนหนุ่มๆที่ Boy High Ms.Sarah พานั่งรถมาค่ะ หนุ่มๆเค้ารอวันนี้กันนะคะ อยากมาส่องสาวๆ NZ ที่ รร.นี้ แต่ที่ไหนได้ พอ รร.เลิกเค้ากลับบ้านกันหมดแล้วค่ะ เหลือแต่เรา แป่ววว

After School Class วันนี้ มีครูเป็นเชื้อสายเมารี (ชนเผ่าพื้นเมืองของ NZ) และเด็กนักเรียน 8 คน มาเล่นกีต้าร์และร้องเพลงต้อนรับพวกเรา 1 เพลง จากนั้นก็สอนเราร้องเพลงและทำท่าประกอบตามเพลง เสร็จกิจกรรมนี้ มีการทำ Maori Art ต่อ ทุกคนได้รับแจกก้อนหินคนละ 1 ก้อน เพื่อให้เพ้นท์ลายที่เป็นศิลปะของเมารี ทุกคนตั้งอกตั้งใจทำ 4 หนุ่มพยายามทำลายในเฟิร์น แต่ไม่มีใครได้ใบเฟิร์นสักคน สุดท้ายต้องทาสีทับลายและเริ่มเพ้นท์ใหม่ ส่วนขุนจากใบเฟิร์นกลายเป็นโดนัทไปแล้ว น่ากินมาก วินนี่มั่นอกมั่นใจเอาผลงานมาอวด ครูคะของหนูเป็นงาน abstract ครู: abstract นี่แปลว่า”เละ” ใช่ไม๊คร้า 55555 (ล้อเล่นนนน) ฝีมืการเพ้นท์ของรินนั้นสุดยอดมาก เพือนๆทึ่งกันไปตามๆกัน ธัมบ์เพ้นท์จนสีเลอะแก้ม มีพี่สาวชาวเมารีมาเช็ดแก้มให้ แหมๆๆๆ แก๊งที่เสร็จช้าที่สุดคือ ริน ไอซ์ ติตี้ ประดิดประดอยกันนานเชียว อ้อ..ลืมไป ระหว่างทำกิจกรรม มี Principle ของ Girl High ให้เกีรยติมาร่วมกิจกรรมกับพวกเราตลอดนะคะ

สร้างสรรค์งานศิลปะกันเสร็จ มี Fish & Ship มาเลี้ยงทุกคนทั้งเด็กไทย เด็ก NZ ค่ะ yum yum yum เวลาใกล้หมดแล้ว ทีมเมารี มีการแสดงให้เราชมอีก 1 ชุด ระหว่างนั้นเกือบทุกคนหยุดทานกันแล้ว มี ปริม ธัมบ์ แทมมี่ ยังทานไปดูการแสดงไปอย่างเพลิดเพลินเจริญใจ ครูเห็นแล้วก็ขำ ยิ่งดูยิ่งเพลิน จนธัมป์ทำมือทำไม้ตามท่าเต้นของ นร.NZ ทุกคนยิ้นในความน่ารักของธัมบ์ ครูก็มัวแต่ปลื้ม กว่ามือจะกดถ่าย VDO ก็ใกล้จบแล้ว พอเพลงจบพี่คนนึงที่เป็นนักแสดงมาแท็กมือกับธัมบ์ และอีก 2 คน มาขอถ่ายรูปด้วย ตอนเดินออกมาจาก รร.
ธัมบ์: ครูครับ ผมตลกหรอครับ ทุกคนหัวเราะกันใหญ่
ครู: ไม่ตลกครับ เก่งมาก น่ารักมากเลยครับ

Comments are closed.