Search
Advertisement
Categories

School Life @ Edgewater College updated 5 April

หลังจากวันหยุด Easter วันพุธที่ 30 มีนาคม โอ๊ค แจน และ ไอซ์ ก็กลับมาโรงเรียน และได้เข้าเรียนร่วมกับบัดดี้และเพื่อนๆ ในชั้นเรียนอีกครั้ง วันที่ 30 มี.ค. โรงเรียนเลิก 13:45 เนื่องจากจะมีงาน Cultural Festival  ซึ่งจะจัดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น  เด็ก ๆ ทั้ง 3 คน ก็ขอไม่พลาดโอกาสที่จะได้เข้าดูงาน ซึ่งการจัดงานเป็นการจัดงานแบบ in the park ซึ่งเด็กๆ ตื่นเต้น และบอกว่าไม่เคยไปงานแบบนี้ที่ประเทศไทยเลย รู้สึกตื่นเต้นและบรรยากาศดีมาก คุณพ่อคุณแม่สามารถดูรูปบรรยากาสของงานบางส่วนจากใน Blog ที่โพสไปแล้วค่ะ  ตลอดเวลาของการแสดง เด็กๆ นั่งดูด้วยความตื่นเต้นและชื่นชม มีการแสดงของเมารี จากครูและนักเรียนของ Edgewater และจากศูนย์วัฒนธรรมของ Auckland ด้วย มีการแสดงของนักเรียนที่เป็น International Students เช่น Korean, Japanese, Filipino

สำหรับการแสดงของ Japanese students’ นั้น แจน เก่งมาก แจนสามารถอธิบายถึงเพลงและร้องเพลงตามให้เพื่อนๆ คนไทยฟังได้ด้วย รวมถึงรู้ถึงคำศัพท์บางคำด้วยค่ะ

ขอเล่าถึงการเรียนของเด็กๆ ทั้ง 3 คนที่ Edgewater  ไอซ์ และ โอ๊ค จะมีตารางเรียนคล้ายกัน แต่จะต่างกันไปในบางวิชาของบางวัน เนื่องจากบัดดี้ของเด็กๆ เลือกเรียนในบางวิชาที่ไม่เหมือนกัน และถ้าเด็กๆ ไม่ชอบหรือไม่เข้าใจในวิชาที่บัดดี้เรียน ก็สามารถแจ้งกับครูโอ๋ เพื่อไปคุยกับทาง Edgewater เพื่อขอสลับวิชาได้ แต่นั่นหมายความว่า เด็กๆ ที่ขอสลับวิชาจะต้องไปร่วมเรียนกับเพื่อนในห้องเรียนต่างๆ ที่ไม่ใช่บัดดี้ตัวเองนะคะ

โอ๊คเล่าให้ครูฟังว่า มีการบ้านให้ทำด้วยค่ะ โอ๊คได้การบ้านวิชา Social Study โดยครูให้ไป search หาเกี่ยวกับงานประจำปีหรืองาน festival ของประเทศ New Zealand  และการบ้านจากวิชาภาษาอังกฤษ โดยครูให้งานมา 2 งานค่ะ 1. ให้นักเรียนลองแต่งและเขียน Headline หรือหัวข้อข่าว 2.ให้เขียน Article หรือ บทความ โอ๊คบอกว่าทำเสร็จและส่งครูเรียบร้อยแล้วด้วย Wow!!

ไอซ์ได้เข้าเรียนวิชาภาษาญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่าน ไอซ์บอกว่าชอบและสนุกมาก ไอซ์เริ่มมีเพื่อนๆ เยอะขึ้นนอกเหนือจากเพื่อนที่เป็นบัดดี้ และเพื่อนๆ ในห้องก็ยังได้ให้ความช่วยเหลือและอธิบายบทเรียนให้ไอซ์ด้วยค่ะ

แจนเริ่มชอบวิชาดนตรีและพละ (จากสัปดาห์แรกแจนบอกว่าไม่อยากเรียนพละ ไม่ชอบเล่นกีฬา)  แต่สัปดาห์นี้ แจนได้เรียนพละ (แบตมินตัน) รู้สึกเริ่มสนุก (มีเผลอทำไม้แบตไปโดนหัวเพื่อนด้วยค่ะ)  *:D

เด็กๆ ทั้ง 3 คน โอ๊ค แจน ไอซ์ ปรับตัวได้มากขึ้นจากสัปดาห์แรก และกล้าที่จะสร้างบทสนทนา และพูดคุยกับเพื่อนๆ ต่างชาติมากขึ้นค่ะ  โอ๊ค แจน และ ไอซ์ เริ่มมีการศึกษาเส้นทาง รถประจำทาง เด็กๆ อยากมีประสบการณ์ที่ได้นั่งรถเมล์ร่วมกับเพื่อนๆ ต่างชาติ เพื่อกลับบ้าน (ซึ่งปกติ Host Family จะมาส่งและรับกลับ)  เบื้องต้น จะมีครูโอ๋ตาม เด็กๆ ไปด้วยค่ะ  แต่ก็คงไม่บ่อยนักที่ เด็กๆ จะนั่งรถเมล์เอง และเนื่องจาก โอ๊ค แจน และ ไอซ์ ทางโรงเรียน Edgewater ทำบัตรนักเรียนให้เด็กๆ โดยบัตรนักเรียนนี้ เด็กๆ สามารถนำไป Register กับทาง Auckland Transportation หรือที่เรียกว่า AT Hop Card เพื่อใช้เป็นส่วนรถเวลาเด็กๆ ใช้บริการคมนาคมสาธารณะ ของ Auckland ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้า หรือ เรือโดยสาย

ขอเรียนให้ผู้ปกครองของน้องๆที่ Edgewater ทราบว่า  Edgewater College เป็นโรงเรียนมัธยม ซึ่งค่อนข้างเข็มงวดเวลาเรียน ดังนั้นบางวิชา ครูโอ๋ อาจจะไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูป หรือ เก็บภาพบรรยากาศในห้องเรียนมาให้ทาง คุณพ่อคุณแม่ดูได้ในขณะที่ทำการเรียนการสอนอยู่นะคะรูปจึงมีไม่มากนัก  แต่ถ้าเป็นกิจกรรมโดยรวมในโรงเรียน ครูโอ๋จะคอยเก็บภาพบรรยากาศ มา update ให้คุณพ่อ คุณแม่ ได้ชมกันค่ะ

20160331_3304 20160331_5263 20160331_5653 20160331_5947 20160331_6312 20160331_6366 20160331_7372 20160331_9502

Comments are closed.