Search
Advertisement
Categories

Waimarino Adventure Park

สวัสดีค่ะ  ขออภัยอย่างสูงที่หายไปหลายวัน  เมื่อวาน หลังเสร็จกิจกรรมที่ Waimarino Adventure Park ครูป้านหมดแรงเลยค่ะ ลืมอายุตัวเอง ดันไปเล่นตามเด็กๆ กลับมาปวดร้าวไปหมดทั้งตัว แทบจะเอี้ยวคอไม่ได้ ดีที่ติดยาคลายกล้ามเนื้อมาด้วย ตอนที่ครูป้านเข้าแถวรับ wetsuit มีเสียงแว่วๆมาจากเด็กๆ ว่า เฮ้ย..ครูป้านยังไม่แก่ว่ะ จริงๆครูป้านก็แค่อยากเป็นตัวอย่างให้คนที่ลังเลแค่นั้นแหละค่ะ ว่าครูป้านยังเล่นได้เลย

ตอนที่เรียนพายเรือคยัค แบ่งเป็น 2 กลุ่มค่ะ กลุ่มแรกไปฝึกพายคยัค  กลุ่มที่ 2 ทำกิจกรรมอยู่ที่ park ด้านบน เสร็จแล้วก็สลับกัน ในส่วนนี้เด็กๆเล่นกันทุกคนค่ะ ยกเว้นเอี๋ยว ที่ไม่ค่อยชอบกีฬาผาดโผน และสาวพราวกับสาวมิ๊นท์ที่เล่นไม่ได้จริงๆ

หลังจากเข้าคอร์สคยัคเรียบร้อยแล้ว  เราก็ทานอาหารกลางวัน และฉลองวันเกิดให้ เอี๋ยว (12 May) เพชรเล็ก และ มิ๊นท์  เค้กชอคโกแลตอันโตตกแต่งด้วย Jelly น่าตาน่ากินมาก อิ่มหนำสำราญแล้ว ก็ไปทำกิจกรรมอื่นต่อ

กิจกรรมต่อไปนั้นต้องใช้ความกล้าล้วนๆ เพราะเกี่ยวข้องกับความสูง เด็กๆมีทั้งคนที่กล้าเล่น และไม่กล้าเล่น วันนี้ผิดคาดจริงๆ อดีตผู้กล้าทั้งหลายไม่รู้หายไปไหนหมด

รับฟังกฎกติกาของการทำกิจกกรรมที่ Waimarino park

วันนี้ฝนตกพรำๆ Trainer กลัวว่าเราจะหนาว เลยให้ยืม wetsuit ใส่กันฟรีๆทุกคน

กลุ่มแรกที่เข้าคอร์สการพายคยัค

ทำเป็นลีลา…ที่แท้ก็พายเข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้าย หุหุ

อ้าวหลุยส์ ปวดอึ๊ก็ไปเข้าห้องน้ำสิจ๊ะ

แนนซี่ ตกลงเธอจะเล่นโขน หรือพายคยัคกันแน่จ๊ะ

กลุ่มที่ 2 ออกสตาร์ท

ถ้ารู้สึกหนาว ก็ลงมาแช่สระน้ำอุ่นกันค่ะ

Happy birthday to youuuuu

กิจกรรมถัดมา ท้าทายความกล้า แล้วเราก็พบว่ามีผู้กล้าเพียงไม่กี่คน หนึ่งในนั้นมีครูป้านด้วยคร๊าาา ก็เลยปวดเมื่อยมาจนถึงขณะนี้

เฟิร์นนี่ไม่ได้สวยแต่หน้า ไม่ว่าจะเล่นอะไรเธอลงท่าสวยตลอด กิจกรรมอันนี้ เมื่อไสลด์ลงจากบอลลูนแล้ว ต้องว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง เมื่อถึงฝั่งจะต้องปีนบันไดที่ลื่นเพื่อขึ้นมาบนฝั่ง ตอนครูป้านว่ายน้ำถึงฝั่งและพยายามปีนบันไดขึ้นมา พอเงยหน้าขึ้นมา มีเพชรเล็กยื่นมือมารับ ช่างเป็นสุภาพบุรุษจริงๆ ปลื้มมม

กิจกรรมท้าทายความกล้าลำดับสุดท้าย

เอ็นดูมั่นอกมั่นใจไม่ลังเล  ถ้าจำไม่ผิด ตูนเป็นผู้นำคนแรก ต่อด้วยครูป้าน ต้นไทร เอ็นดู ยุ้ย เฟิร์น แนนซี่

ความกล้าของสาวยุ้ย..ก็ไม่เป็นสองรองใคร

เห็นไม๊…เฟิร์นลงท่าสวยอีกแล้ว

อันนี้เป็นกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ ที่ไม่ต้องใช้ความกล้า..

เรื่องที่ครูปุ่นค้างไว้ตั้งแต่วันจันทร์  แหม..สร้างปริศนาไว้ แล้วมาโยนให้ครูป้าน เผยปริศนา

ปริศนาข้อแรก วันอาทิตย์แสตมป์กับเอ็นดูไปเที่ยวกับใครหรอคะ เฉลย..ไปกับครูปุ่นคร้าาา  แหม! อย่าคิดกันไปไกล

ปริศนาข้อต่อไป ทำไมเด็กๆ college ถึงไม่อยากกลับ เฉลย…มิตรภาพระหว่างเพื่อนชาวกีวี่และเด็กไทยนั้นแน่นแฟ้นมากมายค่ะ วันนี้วันสุดท้ายตอนอำลากัน ร้องไห้ตาปูดไปหลายคนค่ะ ร้องทั้งเด็กไทย ร้องทั้งเด็กกี่วี่ ที่ครูป้านเห็นจะๆก็มีเพชรใหญ่ ฟลุค เอ็นดู ครูปุ่นเลยพลอยน้ำตาคลอตามไปด้วย เพราะอยู่ฝั่ง college เกือบตลอด ก็สนิทกับเด็กกีวี่เหมือนกัน

วันี้ครูป้านคงไม่ได้ upload รูปการอำลาอาลัยวันสุดท้ายกัน เพราะต้องไปแพ็คกระเป็าแล้วค่ะ  กลับถึงไทยแล้วครูป้านจะ upload รูปบรรยากาศวันสุดท้ายให้ดูนะคะ อย่าลืมติดตามกัน  และขอเวลาสัก 2 สัปดาห์จะ write รูปทั้งหมดที่ถ่ายไว้ และส่งไปให้ค่ะ  มีเด็กๆหลายคนบอกให้จัด meeting party ครูป้านขอกลับไปเคลียงานก่อน และจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะคะ

ครูป้านขอขอบคุณเด็กๆทุกคน ที่เป็นเด็กดี ทั้งความประพฤติดี คิดดี และทำดี มีน้ำใจโอบอ้อมอารี ทั้งกับเพื่อนคนไทยด้วยกัน กับเพื่อนๆชาวกีวี่  และกับ host family  ขอบคุณที่ให้ความเคารพและเชื่อฟังมาโดยตลอด ขอชมจากใจจริงว่าเด็กๆน่ารักทุกคน มีบ้างที่จะดื้อ จะซน จะแก่น ก็เป็นความแก่นแก้วตามวัย ไม่เคยทำอะไรให้หนักใจ

ขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ไว้วางใจให้ KAS และทีมงานทุกคนดูแลบุตรหลานอันเป็นที่รักค่ะ

วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พบกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 2 ประตู 3 TG 492 เวลา 21:15 น.

Leave a Reply