Search
Advertisement
Categories

Kia Ora !! Sawasdee from NZ คร้า

รู้น๊าว่ารออย่างใจจดใจจ่ออยู่ คงคิดถึงลกกันน่าดูเลยใช่ไม๊คะ

วันที่ 20/4 พอเครื่องบินลงจอดที่ Christchurch เราต้องเสียเวลามากรอก Arrival Card เพราะบนเครื่องมีไม่พอ ทีแรกจะให้เราแค่ 2 ใบ บอกว่าผู้โดยสารเยอะ ครูไม่ยอม ต่อรองจนได้มา 11 ใบ เท่าจำนวนเด็กประถม พอเครื่องลงเด็กโตเลยต้องมาเสียเวลากรอกฟอร์มกันพักนึงค่ะ คราวนี้ Singapore Airlines มีอะไรแปลกๆ Arrival Card ก็หมด เครื่องดื่มก้ไม่ค่อยเสิร์ฟ เวลาเด็กๆหิวน้ำ ขอน้ำดื่ม รอนานมาก กว่าจะได้  บางทีขอไปก็มาเสิร์ฟผิดที่นั่ง ตื่นเช้ามาก็ไม่มีเสิร์ฟน้ำ  ได้ทานตอนอาหารเช้าเลย บ่นจบแล้วค่ะ สบายใจละ 5555

หลังจากเสียเวลากรอกฟอร์มกันแล้ว เราก็ไปต่อคิวผ่าน Immigration เสร็จสรรพเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร ขั้นตอนต่อไปต้องรับกระเป๋า declare และ Scan กระเป๋า แต่ปรากฏว่า ไม่มีกระเป๋าของ Pite และ กล่องของฝากของ Fame มา ครูกำลังเดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ก็พบกับจนท.กลางทางพอดี พอแจ้งเหตุ เค้าก็โชว์เอกสารที่ถือมา ถามว่าใช่ชื่อ 2 คนนี้ ไม๊  คือเค้าได้รับแจ้งเรื่องกระเป๋าตั้งแต่ก่อนเครื่องลงแล้วค่ะ ครูป้านกับน้อง 2 คน ต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์จัดการเรื่องกระเป่าที่ไม่มา สายการบินให้ค่าตกใจมาคนละ 100 ดอลล่า และ Gift Bag ซึ่งด้านในมี เสื้อผ้า ของใช้จำเป็น น้องไปป์ซึ่งมีน้ำตาไหลในตอนแรก  รับตังค์มาก็ยิ้มออกเลยทีเดียว 5555

ส่วนครูต้อมพาเด็กๆที่เหลือไป declare กระเป๋า ขั้นตอนนี้ พวกมาม่า กับ เครื่องปรุงสำเร็จรูปทั้งหลายไม่มีปัญหาอะไร  แต่พวกหมูหยองและข้าว  จนท.ให้หยิบออกมาให้ดู  แต่ก็ผ่านไปเรียบร้อยดีค่ะ

เดินออกมาจากสนามบิน Ms.Ola & Ms.Dona จนท.โรงเรียนมาชะเง้อมองพวกเราอยู่นานโขแล้ว  เพราะเราออกมาช้ามาก เด็กๆดูคึกคักกันอยู่เลยค่ะ  ครูยังไม่อยากส่งเข้าบ้านโฮสต์ทันที  ก็เลยพาไป sightseeing เมือง Christchurch ก่อน ดูร่องรอยเหตุการณ์แผ่นดินไหว  โบสถ์ที่สร้างจาก card board เพื่อระลึกถึง Christchurch Cathedral เก่าแก่ที่เสียหายจากเหตุการณ์ เราแวะ Memorial ที่สร้างไว้ระลึกถึงผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ  จากนั้นเราก็เดินทางไป Timaru ระหว่างทาง แวะทานอาหารกลางวันที่ McDonald อิ่มหนำสำราญ เบิกบานใจ พอขึ้นรถก็เริ่มหลับไปทีละคนสองคน มีฝนตกตลอดทาง อากาศหนาว พอถึงโรงเรียน โฮสต์ก็มารับแยกย้ายกันไปตามบ้านต่างๆค่ะ  ฝนตกพรำโฮสต์ต่างก็รีบพาเด็กๆขึ้นรถครูเลยถ่ายรูปไม่ทันค่ะ   ตกเย็นครูโทรเช็คทุกบ้าน มีบางคนที่เริ่ม Homesick แต่โดยรวมทุกอย่างเรียบร้อยดีค่ะ

IMG_4082 IMG_4079 IMG_4076 IMG_4075 IMG_4072 IMG_4071

IMG_7572 IMG_4113 IMG_4111 IMG_4110 IMG_4106 IMG_4103 IMG_4097IMG_7575 IMG_7574IMG_7578 IMG_7577 IMG_7576

Comments are closed.