Search
Advertisement
Categories

May.1 London & May.2 Class

อ่ะฮ้า!!  วันที่ 1 ซึ่งเป็นวันแรงงานของไทย  พวกเราเข้าลอนดอนกัน โปรแกรมแน่นเอี้ยดเลยค่ะ ออกเดินทางโดยรถไฟเที่ยว 8:55 ไป British Museum เป็นที่แรก ตอนออกจาก British Museum ระหว่างทางเดินไป Underground Station เราเจอขบวนประท้วงอะไรสักอย่างแถวยาวมาก ใส่เสื้อแดงด้วย  แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

จากนั้นก็ไปชมละครเพลง The Lion King – Musical รอบ 14.30 ซึ่งเป็นรอบนักเรียน  และปิดท้ายด้วย Covent Garden Market ที่ Covent Garden Market มีร้านค้าแบรนด์ต่างๆมากมาย และมีการแสดงๆต่างๆให้ได้ชม  ซึ่งจะแสดงตามลานซึ่งมีอยู่หลายแห่ง  หรือไม่ก็ตามทางเดิน เริ่มแรกตอนเดินเข้า Covent Garden เราหยุดดูรูปปั้นสีทองหน้าตาประหลาดๆ แก้มกับพินสนใจเป็นพิเศษ เอาหน้าเข้าไปใกล้จนชิดรูปปั้นเพื่อสำรวจ คงสงสัยว่ามันทำมาจากอะไร ทำไมทำท่านั่งแบบนี้ แค่นั้นยังไม่พอเอานิ้วไปจิ้มๆที่รูปปั้น เฮ้ย!ทำไมมันนิ่มฟะ  หุ่นขี้ผึ้งรึป่าวเนี่ย เท่านั้นแหละ  เจ้ารูปปั้นก็มีชีวิต  แฮ่! ใส่เด็กเรา เรียกเสียงกรี๊ดดดด  และต่อมา เป็นเสียงหัวเราะทั้งจากพวกเราเองและผู้คนที่เดินผ่านไปมามากมาย  เด็กๆคงไม่ทันเห็นกล่องเงินที่เค้าวางไว้ให้เราบริจาคตามศรัทธาถ้าเราชอบการแสดงนี้ 55555 ได้ตังค์ครูป้านไปเรียบร้อย  ส่วนครูป้านไปยืนดูโชว์ตลก + มายากล ขำท้องคัดท้องแข็ง ตลกมากจริงๆ พึ่งเคยดูตลกฝรั่งแล้วขำมากขนาดนี้

ที่นี่มี Laduree ร้านขนม Magaroon สัญชาติฝรั่งเศสขวัญใจเด็กๆด้วย หลายคนไปต่อคิวซื้อกัน  เรากลับรถไฟเที่ยว 19.47 มาถึง Eastbourne สามทุ่มนิดหน่อยค่ะ

วันนี้ 2 May เรียนหนังสือตามปกติ ช่วงนี้ที่โรงเรียน มีนักเรียนฝรั่งเศสมาเรียนอยู่ห้องข้างๆ  บ้านเบย์กับพิน  และบ้านแนท  มีเด็กฝรั่งเศสมาอยู่ด้วย  เด็กเราทำหน้าที่เจ้าบ้านกันแล้วนะคะ  ตอนนี้เปลี่ยน role เป็นเจ้าบ้านกันแล้ว  พาเด็กฝรั่งเศสไปทัวร์ในตัวเมือง  บอกว่าอะไรอยู่ตรงไหน  ต้องไปยังงัย  เก่งไม๊ล่า…

วันนี้ครูป้านมีสัญญาว่าจะผัดมาม่ามาให้กินกัน ตอนเช้าครูรอ supermarket เปิด ก็เดินไปจับจ่ายซื้อข้าวของที่ต้องใช้ทำอาหาร พึ่งรู้ว่าการผัดในปริมาณเยอะๆนี่มันยุ่งกว่าการแกงแฮะ  ที่นี่จะมีเส้นเหมือนเส้นมาม่าขาย ห่อละ 6 ขด เส้นใช้อบด้วยไม่ใช้ทอด  และเส้นจะเหนียวกว่า เค้าเขียนไว้ว่า 1 ขด ต่อ 1 คน  ครูก็ใช้ 10 ขด ใส่ผัก ใส่หมู ครูทำมา 2 แบบ แบบใส่ไข่รสชาตเค็มๆ  กับแบบไม่ใส่ไข่ รสชาตหวานเค็ม  อ่อ! ครูซื้อพริกป่นมาให้ด้วยสำหรับพวกชอบรสเผ็ด  ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าจะอร่อยหรือเปล่า  เพราะไม่เคยผัดในปริมาณมากขนาดนี้  ถ้าเป็นเมนูแกงจะไม่มีปัญหาเลย  ครูทำเสร็จ เดินมาถึงโรงเรียนเกือบเที่ยง  ทันได้ดูเด็กๆเล่น Roleplay ภาษาอังกฤษกัน  แล้วก็ถึงเวลาพักเที่ยง  เราไปหาสนามหญ้าร่มๆทานผัดมาม่าร้อนๆกัน   ปกติแล้ว เวลาไปทานอาหารไทยกัน พวกนี้ช่างติ เผ็ดไป หวานไป มันไป  แต่พอเป็นครูป้านทำ  คงไม่มีใครกล้าติ  อิอิ  ก็….ไม่เหลือค่ะ เรียบหมด!!! อย่างรวดเร็ว อร่อยป่าวก็ไม่รุ  🙂

หลังเลิกเรียนครูชวนเด็กไป ASDA Supermarket  เห็นคนที่นี่บอกว่าราคาถูกที่สุด  เรามี Bus Pass ขึ้นรถเมล์ฟรีอยู่แล้ว ครูเลยชวนไปสำรวจเมืองให้ทั่วๆ ก็ได้ของกันมาเล็กๆน้อยๆ ระหว่างรอรถเมล์กลับบ้าน  ก็เอาของออกมาอวดกัน  เบย์เอาสบู่รสชอคโกแลต เอ๊ยกลิ่นชอคโกแลตมาอวด  ส่วนพินก็ควักชุดหมี (อีกแล้ว) ออกมาอวด

Comments are closed.