Search
Advertisement
Categories

Apr.21 Bicester Village (outlet mall) & University of Oxford

ตื่นเช้ามา ก็มาเจอกันที่ห้องอาหารในโรงแรม  มีเมนูให้เราเลือก 4 อย่าง ทุกคนพร้อมใจกันสั่ง Full English Breakfast ส่วนพวกเครื่องดื่มต่างๆ ซีเรียล โยเกิต จะอยู่ในบาร์บุฟเฟ่  แล้วเราก็ขึ้นรถเมล์ไป Bicester Village ซึ่งเป็น Outlet Mall แบรนดังมากมาย ส่วนมากลด 50% ขึ้นไป ช้อปปิ้งกันถึงบ่ายสอง ก็ขึ้นรถเมล์กลับ ตอนนั่งรอรถเมล์ พวกเราพบกับนศ.ไทยถือถุงป้าดา (PRADA) เหมือนกับเจมี่เลยมีการพูดคุยทักทายกัน

จากนั้นเราก็ไป University of Oxford กันต่อ มหาวิทาลัยที่มีอายุ 800 กว่าปีค่ะ  มากกว่า Cambridge นิดหน่อย  เชื่อหรือไม่คะว่ามหาวิทยลัยแห่งนี้ผลิตนายกรัฐมนตรีอังกฤษมาแล้ว 26 คน (Oxford University ประกอบด้วย College ต่างๆประมาณ 30 กว่า college ซึ่งมีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญต่างกันไป) ที่ ST. John College เองก็มีอดีตนายกรัฐมนตร๊ Tony Blair ของอังกฤษ และ อดีตนายก อภิสิทธ์ เป็นศิษย์เก่า  college นี้ไม่เก่าแก่เท่าไหร่หรอกคร้า อายุก็แค่ 500 กว่าปีแค่นั้นเอง

เด็กๆชอบที่นี่มาก ตื่นตาตื่นใจกับสถาปัตยกรรมและความขลังของที่นี่ ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็น college ที่มีสวนสวยงามมาก  ถึงเวลาทานอาหารเย็นแล้วค่ะ  ครูตั้งใจจะไปทานร้านอาหารญี่ปุ่น  แต่พอดีเดินผ่านร้าน Noodle Nation เลยเบรคเอี๊ยดจอดที่นี่กันก่อน  ได้ข้าวได้ก๋วยเตี๋ยวใส่กล่องกลับไปกินที่โรงแรม  ระหว่างทางเดินกลับเจอสองพี่น้องหนุ่มน้อยหน้าตาดี แต่งตัวก็ดี แถมดูมีการศึกษา มานั่งเล่นเครื่องดนตรีคลาสิคอยู่ทางเดินของ City Centre คนดูกันเต็มเลย ได้เงินไปเยอะมากเลยค่ะ

Comments are closed.