Search
Advertisement
Categories

School Visit and Some Treats for the Kids

วันนี้มีรูปของเด็กๆจากการไปเยี่ยมตามโรงเรียนต่างๆมาให้ชมค่ะ ไปเยี่ยม 1 โรงเรียนช่วงพักเที่ยง แล้วก็ขึ้นรถไปดักรอเด็กๆอีกโรงเรียนนึงหลังเลิกเรียนต่อ จบจากวันจันทร์ตอนเที่ยงก็แอบคิดว่าอยากทำอะไรมาให้เด็กๆทานบ้าง ประมาณว่าได้ทานกันคนละนิดละหน่อยให้พอหายคิดถึงอาหารไทยไปได้บ้างระหว่างนี้ ก็เลยคิดว่าจะทำมาม่าผัดให้เด็กๆทานค่ะ ตอนเช้าก่อนจะทำก็เตรียมของไป พอทำเสร็จ แอบคิด.. แล้วถ้าเด็กบอกว่าไม่อร่อยจะทำไง 555 แอบกลัวค่ะ คิดยังไงถึงกล้าทำน้าา

แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรากล้าทำไปละ เดี๋ยวถามเด็กเอา ถ้าไม่อร่อยเค้าคงบอกเรา เพราะคงกลัวจะได้ทานของไม่อร่อยอีกถ้าไม่บอก 555 โรงเรียนแรกที่ได้ชิมคือ Cedar Hill ค่ะ ตอนแรกทุกคนทำท่ากลัวนิดๆ ไม่กล้าเริ่ม จนน้องปอนด์เป็นคนเริ่มทดลองคนแรกให้ แล้วบอกว่าอร่อย ทุกคนเลยเข้ามาทานบ้าง ต้องมีหนูทดลองก่อนนะคะโรงเรียนนี้ ครูกั๊กเลยบอกว่า ทำไมคะ ทำไมไม่กล้าทาน ต้องให้เพื่อนลองก่อนด้วยงี้ เด็กๆขำค่ะ ครูก็ขำ มันคงน่ากลัวจริงๆ 555

โรงเรียนที่สองคือ Gordon Head ค่ะ ไปตอนพักเที่ยงเหมือนเดิม แต่คราวนี้ครูกั๊กนั่งรถผิดสายค่ะ แทนที่จะได้ไปถึงเร็วๆ รถพาไปอ้อมชมป่าเขาต้นไม้ใบหญ้าซะตั้งนานกว่าจะถึงป้ายต้องลง ระหว่างทางเจอกวางตั้ง 3 แน่ะค่ะ เหลือเวลาอีก 20 นาที ลงจากรถปุ๊บ วิ่งเลยค่ะ กลัวมาก กลัวมาม่าผัดวันนี้จะไม่มีคนทาน วิ่งถึงโรงเรียนเสร็จ ทุกคนก็วิ่งมาหาที่รั้วหน้าโรงเรียน เจอกันแล้วครูกั๊กบอกเด็กๆว่า ครูขออย่างนึงค่ะตอนนี้.. ขออะไรคะครู.. ครูขออากาศค่ะ หายไม่ทัน วิ่งมาเหนื่อยมาก ลืมคิดถึงอายุไปหน่อย

แล้วทุกคนก็เดินเข้าโรงเรียนค่ะ ไปเปิดมาม่าผัดทานกัน เปิดเสร็จ ส้อมพร้อม ทุกคนทานกัน ครูกั๊กยืนลุ้นรอ feedback.. เงียบกริบค่ะ เงียบจริงๆ จนต้องถามว่า เป็นไงมั่งค้า ทำไมเงียบไปเลยยย เด็กๆถึงหันมาบอกค่ะว่าอร่อยมากเลย เลยยังไม่อยากพูดตอนนี้ จะทานก่อน.. ครูกั๊กดีใจมากค่าาา ใครหลอกไม่หลอกไม่รู้ แต่เดี๋ยวจะทำอย่างอื่นมาให้ได้ทานกันอีกค่ะ ฮี่ๆ

เสร็จแล้วก็ไปหาเด็กๆที่ Esquimalt ต่อค่ะ นัดไป Downtown กันซะหน่อย เดินเล่นกันที่ Bay Centre หาอะไรรองท้องกันนิดนึง แล้วก็เดินไปทาน yoghurt ice-cream กันต่อ ถึงเวลากลับบ้านก็แยกย้ายกันกลับ แต่ยังเหลือบางคนที่ขอ host กลับเย็นหน่อยวันนี้ ก็ลงความเห็นว่าอยากทานอาหารไทยกันอีกค่ะ ร้านเดิมค่ะ Noodles Cart อาหารอร่อยดี ใกล้เคียงค่ะ ส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ต้มยำกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย อร่อยกันใหญ่เลย

เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะไป Vancouver กันแล้วนะคะ นัดเจอกันที่ May Fair ตอน 9 โมง แล้วก็นั่งรถ bus ไปที่ท่าเรือ ferry กันค่ะ ถึงที่ Vancouver ประมาณ 12.35 น. แล้วก็เริ่ม City Tour กันเลยค่ะ จะเก็บรูปสวยๆของเด็กๆมาฝากคุณพ่อคุณแม่อีกนะคะ

ปล. ครูกั๊ก re-post blog ของเมื่อวันก่อนไปอีกครั้้งนะคะ เพิ่งเห็นว่ามันไปอยู่อีกที่นึงมาค่ะ ยังไงคุณพ่อคุณแม่อย่าลืมไป click ดู blog อันข้างล่างด้วยนะคะ 😀

Comments are closed.