Search
Advertisement
Categories

Apr.4 วันนี้เล่นสนุกกัน!!!!

ครูปัดมารายงานตัวพร้อมกับสายฝนพรำๆ ค่ะ เช้าวันนี้ที่ Tauranga มีฝนตก อากาศขมุกขมัว แต่ไม่หนาวมากเท่าไหร่ค่ะ อุณหภูมิประมาณ 18 C. เด็กๆ มาเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาเช่นเคย เออ….แต่วันนี้ครูปัดมาเช้ากว่าเกรซกะมายด์นะ เพราะปกติเราจะเดินมาเจอกันหน้าโรงเรียนพอดี วันนี้ครูปัดมี morning talk กะเด็กๆ เรื่องโค้งสุดท้ายของการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ จากแดนกีวีค่ะ เนื่องจากเหลืออีกแค่สัปดาห์เดียวพวกเราก็จะกลับเมืองไทยกันแล้ว ดังนั้นเด็กๆ จึงควรรีบไขว่คว้าเอาความรู้และประสบการณ์ต่างๆ จากทั้งที่บ้านและที่โรงเรียนให้ได้มากที่สุด จะได้คุ้มค่ากับการมาที่นี่ ลองทำ ลองชิม ลองเล่นในสิ่งที่ไม่เคยได้ลองหรืออาจหาไม่ได้ในเมืองไทยดูค่ะ ^^

ฝนตกตลอดช่วงเช้าเลยค่ะ เป็นโอกาสดีที่เด็กๆ จะได้อยู่แต่ในห้องกินของว่างกะบัดดี้แทนที่จะวิ่งมาหาครูปัด ช่วงเที่ยงเด็กๆ นั่งกินข้าวด้วยกัน ซึ่งไม่วายกินมาม่ากันอีกแล้ว แต่เด็กๆ กลุ่มนี้น่ารักนะคะ ชอบแบ่งขนมให้เพื่อนๆ กัน หรือขนมที่ตัวเองทานไม่ไหวก็แบ่งให้คนที่ยังไม่อิ่มเอากลับไปกินต่อ พอฝนหยุดท้องฟ้าเปิด ครูปัดเลยชวนให้เด็กๆ ออกไปเล่นกลางสนามแบบเด็กฝรั่งกันดูบ้าง ระหว่างทางมีสาวๆ ทักบิ๊กกันหลายคนมากเลย บางคนก็มาขอแท็กมือ hi5 ด้วย ฮอตนะเนี่ย!!!!…. ฮิ้ววว!!!

ถึงสนามเด็กเล่นแล้วสนุกกันใหญ่เลยค่ะ หลายคนบ่น “รู้งี้มาเล่นตั้งนานละ ชิชิ” เพราะว่าของเล่นของเค้าที่นี่เป็นของเล่นที่ฝึกทักษะทางด้านร่างกายทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไต่เชือก โหนราว ทรงตัวบนลวด เป็นต้น ครูปัดกะครูหญิงวิ่งตามถ่ายรูปกันแทบไม่ทันเลยค่ะ แต่ซักแป้บเสียงออดขึ้นชั้นเรียนก็ดัง ต้นกล้าบอก “พรุ่งนี้มาอีกๆ “ คนอื่นๆ ก็เลยสมทบ “ช่ายๆๆๆ” กันเป็นแถวเลย Yeah!!

ช่วงบ่ายเด็กๆ ก็เข้าเรียนตามปกติค่ะ วันนี้กิจวัตรตอนเลิกเรียนของหลายคนแตกต่างจากทุกวันค่ะ เช่น ต้นกล้า ที่เดินไปกะเกรซ มายด์ และแตงกวาเพื่อไปรอพี่ๆ โฮสที่หน้า College กัน ส่วนน้องพราวก็ต้องขึ้นรถบัสกลับกะพี่โฮสเองพร้อมกะต๊อป เอิร์ธ ครูปัดกะเอิร์นเลยรอส่งทั้งสามค่ะ ในขณะที่แซมกะทศก็มีพี่ชายมารอรับทุกวันเหมือนเช่นเคย ส่วนบิ๊กกะกันน์ก็วิ่งเล่นรอโฮสพากลับบ้านค่ะ แล้วไว้พรุ่งนี้ครูปัดจะมาเล่าเรื่องอีกนะคะ สวัสดีค่ะ // ครูปัด

***********

สวัสดีคร่า…ครูหญิงมาแว้ววว!!! เช้านี้ฝนตกพรำๆ แม่ดำกางร่ม มายืนก้มๆอยู่หน้ากำแพง อิอิ เพลงนี้สมัยครูหญิงยังละอ่อนอยู่น่ะค่ะ ^o^’’ ฝนตกปรอยๆทำให้ไม่ค่อยได้คุยกะสาวๆเยยย รีบขึ้นห้องเรียนกันดีกว่าเดี๋ยวจะไม่สบายนะจ๊ะ ตอนกลางวันครูหญิงเดินๆๆมาจาก Intermediate เจอสาวไอรีนคนแรกเรย ส่วนอีกสามสาววันนี้เค้ายังอยู่ในห้องประชุมจ้ะน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการมอบรางวัลนักกีฬาน่ะค่ะ ให้นักเรียนร่วมเข้าฟังและแสดงความยินดี สาวไอรีนเค้าบอกว่า หนูประชุมไปแล้วค่ะก่อนหน้าน้องๆหนึ่งชั่วโมงค่ะ เราทั้งสองก็เลยมาเดินรออยู่แถวๆหน้าห้องประชุมซะเลย ฮู้!!คนเต็มเร๊ยย ครูหญิงก็เลยแอบถ่ายรูปมาได้หนึ่งรูป แต่ต้องซูมมมเยอะๆเรยนะคะมันไกลไปหน่อยน่ะค่ะ แหะๆๆ รอสักแปปปเด็กก็กรูออกมาอย่างกะมดแน่ะ อ๊า…!! เจอสามสาวที่เหลือแล้ววไปกินข้าวกันเหอะปะ เอ้า !! แล้วรองเท้าจินนี่ไปไหนอ้ะ ?? ครูหญิงถามอย่างสงสัย “ก็เค้าให้หนูเข้าประชุมแบบไม่ต้องมีรองเท้าค่ะ 555++” อ้ะๆๆครูรอตรงนี้ระกันจร้า วันนี้ครูหญิงพามานั่งโต๊ะจ้ะดูดีหน่อย อิอิ เพราะวันอื่นนั่งแต่พื้นๆๆอ้ะจ้ะ สาวนามมี่ไม่รีรอรีบไปซื้อชีสเค้กกับบัดดี้ก่อนใครเพื่อน แล้วก็นั่งหม่ำๆๆอร่อยเชียว นี่ๆๆเห็นชีสเค้กหนูมั้ย น่ากินล่ะสิ ^^ สาวไอรีนคนนี้เค้าสาวก Aloe ค่ะ เลยจับถ่ายรูปเป็นพรีเซนเตอร์ซะเรยหนิ!! โห๊!! ครูหญิงมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง วันนี้หลังทานข้าวเสร็จครูหญิงก็ตามสาวนามมี่กะโบกี้ไปห้องเรียนด้วยกะว่าจะไปแอบถ่ายรูปซะหน่อย พอจะเดินเข้าไป เอ่ออ Can I take a photo of you? ครูหญิงขาสั่นเรยค่ะ ก็หน้าคุณครูคนนี้เค้าดุจังง้ะ เลยรีบกดชัตเตอร์สองทีแล้วก็ Thank you เผ่นแน่บเรยจร้า ถัดมาอีกห้องสาวโบกี้ ห้องนี้ดีหน่อย คุณครูเค้าหันหลังอยู่ค่ะ ครูหญิงก็เลยแอบถ่ายทางหน้าต่างได้สามรูปเร้ยยย เห้อออ รอดตัวไป – -‘’ พอจะเดินลงเจอสาวไอรีนพอดีก็เลยตามสาวไปถ่ายรูปด้วย คุณครูคนนี้หน้าไม่ดุค่ะ แต่เค้าเฉยชามากกไม่ทักไม่อะไรเรย พอจะอ้าปาก Hello ก็หันหน้าไปอีกทาง ครูหญิงก็กลัวครูเค้าจะตำหนิ ครูหญิงก็เลยยยรีบแชะรูปมาอย่างเร็วไวได้มาสองรูปจ้ะ ^^ เอ้าสาวๆๆจ๋า พรุ่งนี้เจอกันที่เดิมนะจ๊ะที่รัก ตั้งใจเรียนล่ะ บับบายย จุ๊บๆๆ // ครูหญิง

Comments are closed.