Search
Advertisement
Categories

ตะลุยโอ้คแลนด์

สวัสดีค่ะ  สัปดาห์นี้เด็กเริ่ม settle กันแล้ว ครูป้านเลยได้เริ่มเขียน blog สักที

จากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่โอคแลนด์เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง ครูป้านเริ่มไล่ให้เด็กๆเลิกดูหนังเล่นเกมตอนสี่ทุ่มครึ่ง เพราะกลัวจะพักผ่อนไม่พอและไม่สบายในวันรุ่งขึ้น กว่าจะนอนกันจริงๆก้ห้าทุ่มกว่า  สามหนุ่มเพชรใหญ่ เบน ฟลุ้ค ดูเหมือนจะนอนไม่ค่อยหลับ

16 April 2010

มาถึงสนามลินโอคแลนด์สิบเอ็ดโมงกว่า ครูป้านมีการซักซ้อมเด็กเรื่องการตอบคำถามต่างๆตอนผ่าน Immigration และ Custom  เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่จำไม่ได้แม้กระทั่งชื่อโรงเรียน สุดท้ายการผ่าน Immigration และ Custom ก็เป็นไปอย่างราบรื่น  เจ้าหน้าที่จากบริษัททัวร์มารับเราตามที่นัดหมาย  ครูป้านถามเด็กๆว่าอยากไปเดินที่ Queen street เลยหรืออยากพักผ่อนก่อน  คำตอบที่ได้รับเป็นไปตามความคาดหมาย ทุกคนอยากออกไปข้างนอก ครูป้านให้เวลาเด็กๆจัดการนำกระเป๋าเดินทางเข้าห้องพัก ล้างหน้า ล้างตา 30 นาที จากนั้นก็ออกไป Queen Street กัน แวะกินแมคโดนัลเป็นมื้อแรก แล้วก็เดินดูร้านรวงต่างๆไปเรื่อยๆ  ปิดท้ายกันที่ Sky Tower ตอนสักหกโมงเย็น พวกเราแบ่งกันเป็นสองกลุ่มขึ้นลิฟท์คนละอันกัน พอลิฟท์ขึ้นมาถึงชั้นสูงๆ จะมีช่องกระจกให้เห็นด้านนอก หวาดเสียวมาก พอถึงชั้นบนสุด  เด็กๆก็วี๊ดว๊าดกันถึงความหวาดเสียวและวิวที่สวยงามจากที่สูง  ตัวครูป้านเองไม่อยากจะบอกว่าตอนเดินออกจากลิฟท์แทบจะก้าวขาไม่ออกเลย หวาดเสียวสุดๆ บน Sky Tower มีทางเดินเป็นช่องกระจกใสมองเห็นทะลุปรุโปร่งไปถึงด้านล่าง มีป้ายเขียนว่ากระจกนี้มีความแข็งแรงเท่าคอนกรีต เด็กที่มีความกล้าก็ทดลองเดินกัน ชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำกันพักใหญ่ๆ ก็ได้เวลากลับที่พัก ซึ่งห่างจาก Sky Tower เพียงแค่ 2 block

ตอนเดินที่ Queen Street เด็กๆดูเหมือนเหนื่อยอ่อน แต่พอถึงที่พักก็คึกคักกันใหญ่ เล่นกัน คุยกันเสียงอึกทึกครึกโครม ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกมาพักที่นี่ เพราะมีห้องนั่งเล่นให้เด็กๆมานั่งคุยกันได้ เด็กโตส่วนมากมารวมกันเล่นและคุยอยู่ห้องเดียวกันอัดแน่นไปหมด กระทั่งมีอุบัติเหตุอันแรกเกิดขึ้น ยุ้ยวิ่งไล่กับเพื่อนเซไปนั่งบนชั้นวางของข้างหัวเตียงที่แขวนติดผนังไว้ หลุดลงมาทั้งยวง ตรงส่วนที่ล็อคกับผนังเป็นรูโบ๋เลย  น้องตกใจหน้าซีด ครูป้านไปแจ้งที่ Reception แต่เนื่างจากเป็น Apartment Hotel จึงไม่มีช่างประจำ เจ้าหน้าที่โรงแรมบอกว่าต้องรอจนกว่าจะถึงวันที่ช่างเข้ามาจึงจะทราบว่าซ่อมได้หรือไม่และมีค่าเสียหายไม๊ ครูป้านจ่ายมัดจำประกันความเสียหายไว้ด้วยบัตรเครดิตห้องละ 200$ ถ้ามีค่าเสียหายเค้าจะแจ้งให้ทราบและหักจากเงินมัดจำ จนถึงวันนี้เค้าก็ไม่ได้แจ้งอะไรมา คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

Sky City Tower

Leave a Reply