Search
Advertisement
Categories

NZ Trip

เช้าวันจันทร์…ฟ้าเต็มไปด้วยเมฆขาวขุ่น อากาศเย็นประมาณสิบสามองศาค่ะ

ที่ Intermediate School มีกิจการร้านทาเล็บร้านใหม่เปิดบริการแต่เช้า  Patty Crazy Story Teller เป็นผู้ดำเนินกิจการค่ะ (ชื่อนี้ Punn ตั้งให้เพิ่มจากเดิม..เจ้าตัวชอบใจ บอกว่าหนูชอบเล่าเรื่องแต่เล่าผิดทุกที สมควรจะ crazy ค่ะ ) เจ้าของกิจการให้บริการทาสีเล็บในห้องสมุด  มีลูกค้าคนสำคัญคือ Punn และครูบี๋!!  เด็กๆ หลายคนรายงานตัวว่าโฮสต์พาไปเดินตลาดนัดวันอาทิตย์ก็เลยได้ของเล่นและยาทาเล็บสีใหม่ราคาไม่กี่เหรียญมาเพิ่มเติม

Pim&Yoohoo ยังคงได้มีโอกาสวนเวียนไปที่ร้านเครื่องเขียนร้านโปรดอย่าง Smiggle ที่ห้าง BayFair อีกครั้ง

PunPun&Tangkwa ได้ทำคัพเค้กกับที่บ้าน  ใจดีทำมาฝากครูบี๋กะพี่บูมด้วยคนละหนึ่งชิ้น  ขณะที่ครูกำลังจะทดลองชิม PunPun: ไม่รุจะอร่อยไม๊นะคะ มันแข็งๆ แล้วก็รสชาติเหมือนขนมไข่!!

Oaky ได้ไปเที่ยวบนเขา…จำชื่อไม่ได้  ที่แน่ๆ คือมีต้นกระบองเพชรเต็มไปหมด  เข้าทางคนรักกระบองเพชรเลยค่ะ  จากนั้นยังได้ไปว่ายน้ำที่ Hot Pool ใกล้ Mt.Maunganui อีกด้วย

ช่วงพักกลางวัน Poon รบเร้าให้ไปเล่นที่สนามเด็กเล่น เราก็ยกขบวนตามกันไปอย่างเคย  เผลอแผล็บ PunPun&Yoohoo ปีนออกนอกรั้วโรงเรียน  เด็กๆ ชาวกีวีที่อยู่ใกล้ตะโกนโหวกเหวกว่าครูห้ามออกไป พอซักถามปรากฏว่า Yoohoo กำลังเล่าให้ PunPun และคนอื่นๆ ฟังว่านี่คือทางเดินกลับบ้าน  แล้วก็เลยปีนออกไปให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยเสร็จสรรพ  ทุกคนก็เลยสนใจกันใหญ่เพราะเส้นทางลัดเลาะลงเขาไปนู่น  Pine&Nub ก็รีบบอกว่าเป็นทางเดียวกันกับที่โฮสต์ให้ไปกลับทุกวัน ไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมตอนเช้าๆ รองเท้าแต่ละคนถึงได้เต็มไปด้วยสีเขียวของทั้งใบไม้และใบหญ้า

ช่วงบ่ายหลายห้องมาเรียนพละรวมกัน Poon&Tangkwa บ่นงึมงำว่าเหนื่อยมาก ไม่อยากวิ่งอีกแล้ว  ครูก็เลยต่อรองให้เดินแทนละกัน!

Poon: เค้าให้วิ่งไกลมาก รอบสนามบนแล้วก็สนามล่าง บางทีก็ลงเหวไปนู่นเลยครับ

Oaky: เค้าเรียกว่าทางลาดตะหากไม่ใช่เหว!

ช่วงพักกลางวันเป็นช่วงที่มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนอีกแล้วค่ะ  คนที่มี Cheese และขนมแบ่งเพื่อนทุกวันคือ Natty  แล้ววันนี้หลายคนก็ได้ชิมพิซซ่าที่ Patty ปันให้เพราะได้มาสองชิ้นใหญ่   กล่องอาหารที่ครูแอบชอบคือของ Poon&Punn เพราะทราบมาว่าเป็นกล่องใส่เข็มกับด้ายที่มีช่องเล็กๆ มากมายประมาณสิบช่อง  แล้วโฮสต์ก็จะเลือกใส่ขนมและอาหารต่างๆ กันไปให้เต็มทุกช่อง  สองพี่น้องก็จะตั้งหน้าตั้งตาทานกันไปทีละช่องทีละอย่าง  อีกสองหนุ่ม Pine&Nub ก็จัดเต็มมาด้วยแซนด์วิชที่หนาปึ้กด้วยขนมปังสี่แผ่น  Nub ติดใจรสชาติแซนด์วิชน้ำผึ้ง รำพึงให้ฟังทุกทีว่าอร่อย  ส่วน Oaky&Pim&Yoohoo มักจะหายไปทานกับที่ห้องเรียน  แวะมาเจออีกทีก็จะอิ่มกันมาแล้ว

ทางด้าน College พี่บูมมีการบ้านให้ส่ง Journal หรือบันทึกประจำวัน  หลายคนเขียนด้วยความตั้งใจ  แต่มีหนุ่ม Win-Nitinand ที่เขียนแทบทุกหน้าว่า …เหมือนเดิม เช่น วันนี้มาคนแรกเหมือนเดิม  วันนี้เรียนเหมือนเดิม!!!

เช้านี้สาว Jamie&May ได้ของถูกใจมาอวดทุกคน นั่นคือพลาสเตอร์ยารูปเจ้าหญิง พี่บูมเลยถามเหตุผลไป ได้คำตอบมาว่า เจ้าหญิงจะได้คุ้มครองหนู!!!

ช่วงพักกลางวันที่ College พี่บูมป่วนเด็กๆ ด้วยการถามเรียงตัวถามทีละคน

P Boom: Yum?

แทบทุกคนพยักหัวหงึกหงักตอบกันไปตามประสา  ยกเว้นสาวน้อยนางหนึ่ง

Jin: Yum คืออะไรคะ?

P Boom: !!!

นับแต่บัดนั้นเราก็เลยได้ฉายาใหม่ให้เธอว่าน้อง Yum J

Leave a Reply