Search
Advertisement
Categories

Singapore Trip : Day 4 & 5

กลับมาแล้วค่ะ กลับมาจากSentosaพร้อมความเหนื่อยล้าทั้งครูและนักเรียน เมื่อวานนี้หมดแรงจริงๆค่ะ ก็เลยได้แค่อัพโหลดรูปภาพลงในบล็อคให้คุณพ่อคุณแม่ดูไปก่อน หวังว่าคงได้ดูรูปสวยๆของเด็กๆที่Sentosaกันอย่างเต็มอิ่มนะคะ ครูเนมวิ่งถ่ายรูปจนเหงื่อตกเลยล่ะค่ะ

เมื่อวานเราตื่นกันแต่เช้าเพื่อรับประทานอาหารและไปเข้าเรียนที่Lorna Whistonก่อนที่เราจะเดินทางไปยังSentosa การเรียนของเมื่อวานนี้ยังคงเป็นกิจกรรมสนุกๆให้เด็กๆได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษพร้อมจินตนาการค่ะ ความสนุกเพลิดเพลินในวันนี้มีมากกว่าเดิม เพราะตื่นเต้นกับการไปตะลุยSentosaแดนมหัศจรรย์ ทุกคนตั้งใจกันมากค่ะ เพราะกิจกรรมในวันนี้เป็นเกมส์ตำรวจจับขโมย คุณครูเลือกให้นักเรียน1คนเป็นตำรวจ อีกคนเป็นโจร และให้คนที่เป็นตำรวจลองทายและค้นหาว่าใครเป็นโจรตัวจริงในห้อง เกมส์นี้ทายกันแทบไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

หลังอาหารกลางวัน เราออกเดินทางกันอย่างรวดเร็วเพื่อไปยังSentosaสถานที่ที่จัดเป็นไฮไลท์ของประเทศสิงคโปร์ ทัวร์ไกด์ของเราไม่อยากให้เราพลาดการแสดงต่างๆ จึงบอกให้พวกเรารักษาเวลา ซึ่งเด็กๆทุกคนไม่มีใครรอช้า รับประทานอาหารเสร็จตรงเวลาทุกคน เราเริ่มด้วยการขึ้นเคเบิลคาร์ไปยังSentosa เด็กๆตื่นเต้นกับการเดินทางในแคปซูลที่บรรจุคน8คน แล้วสล์ไปตามสายพานบนความสูงที่ทำให้เด็กๆได้ชมประเทศสิงคโปร์ทั้งหมด สถานีแรกที่เราออกตะลุยกัน คือ Underwater World ทั้วร์ไกด์ให้เวลาเราเดินชมโลกใต้น้ำในชั้น1สักครู่ จากนั้นก็พาพวกเราไปจับจองที่นั่งเพื่อรอดูDolphin Show การแสดงจากปลาวาฬสีชมพู และการแสดงจากแมวน้ำแสนรู้ แม้แดดจะร้อนแค่ไหนเด็กๆก็ไม่หวั่นค่ะ พี่แป้งและน้องปิ่นรวบผมถักเปียสู้ค่ะ การแสดงของที่นี่อาจจะไม่อลังการเท่าที่เมืองไทย แต่เด็กๆก็ชื่นชอบค่ะ

เมื่อเริ่มที่จะแดดร่มลมตกเราขึ้นTramไปที่Lugeค่ะ ที่ที่ทุกคนรอคอยและใฝ่ฝันอยากจะบังคบรถคันเล็กๆให้ไหลลงมาเรื่อยจากทางในที่สูง สำหรับน้องๆตัวเล็กในกลุ่มในเล่นLugeกับคุณครู ไม่ก็ไปจับคู่เล่นกับพี่ๆ ตามกฏความปลอดภัยของที่นี่ค่ะ พี่ๆในกลุ่งดูแลน้องเป็นอย่างดี โดยเฉพาะNammy ที่เล่นคู่กับมิว…สนุก ปลอดภัย หายห่วงค่ะ การเล่นLugeครั้งนี้ ทั้งสนุก ทั้งตื่นเต้นท้าทายจนเด็กๆหลายๆคนอยากจะเล่นอีก โดยเฉพาะBook PuและJJ แต่ไม่ได้ล่ะค่ะเพราะเรายังมีสถานีต่อไปคือ Merlion Park ที่เราได้ชมAnimationน่ารักๆที่เล่าเรื่องการค้นพบและการสร้างประเทศสิงคโปร์ สร้างเป้นรูปการ์ตูนสวยงามน่าติดตามจนแทบไม่อยากให้จบเลยค่ะ ที่Merlion Parkนี้เค้าแจกเหรียญให้เราคนละ1เหรียญให้เรานำไปหยอดตู้และรับของที่ระลึกค่ะ พวกเราไปรับของที่ระลึกหลังจากขึ้นที่ยังจุดชมวิวชั้น10ของที่นี่ ทุกคนตื่นเต้นกันมากกับของที่ระวึกจากที่นี่ บางคนได้เป็นสายห้อยคอ บางคนได้พวงกุญแจรูปMerlion บางคนก็ได้ที่คั่นหนังสือ ยิ้มแก้มปริกันทุกคนเลยค่ะ

เย็นเมื่อวานเรารับประทานอาหารเย็นกันที่ร้านArchesที่อยู่ภายในSentosa ด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางตะลุยจุดต่างๆในSentosa ทำให้เด็กๆเจริญอาหารและรับประทานกันอย่างรวดเร็ว จะมีก็แต่Kiwiนี่แหละค่ะ ที่พร้อมจะรับประทานอาหารชิ้นสุดท้ายของอาหารทุกจานเพราะอยากมีแฟนหล่อ โอ้วโนววววว!!! สงสัยครูเฟิร์นคงต้องเอาอย่างบ้างล่ะค่ะ

เรามีเวลาค่อนข้างมากก่อนเวลาแสดงSong Of the Sea ทัวร์ไกด์ของเราก็ได้พาเด็กๆไปพักผ่อนที่ริมชายหาดใกล้ๆกับที่ทำการแสดงค่ะ เด็กผู้ชายเลือกที่จะเล่นฟุตบอลริมชายหาด โดยมีPalคอยถ่ายรูปเก็บภาพอยู่ข้างๆสนามตลอด ส่วนเด็กผู้หญิงก็เล่นบาสเกตบอลที่สนามบาสริมชายหาดเช่นเดียวกัน เล่นกันจนอาหารเย็นคงถูกย่อยไปเยอะล่ะค่ะ ตอนนั้นเป็นช่วงเย็นแล้วริมชายหาดแสดงสวยบรรยากาศดีเลยมีเด็กๆหลายๆคนสนใจจะ”กระโดด”ถ่ายรูปกันริมชายหาด Beau Prao Miew TosและPrimอยากสร้างปรากฏการณ์พิเศษโดยการกระโดดต่อยครูเนมแบบกลางอากาศ….เลียนแบบแอรี่พอร์เตอร์น่ะ กระโดดกันหลายรอบจนเกือบมีแผ่นดินไหวเลยค่ะ

Song of Sea เป็นการแสดงที่ใช้น้ำพุและแสงเลเซอร์ สวยงามตระการตาจนเด็กๆไม่ละสายตา

เมื่อวานเรากลับค่ำกันหน่อยค่ะออกจากSentosaเพื่อกลับรีสอร์ทตอนสองทุ่มครึ่งและมาถึงรีสอร์ทตอนสามทุ่ม เพราะเราต้องรอดูSong of the Seaที่เริ่มตอน7.40ตามตารางของการแสดง เพราะการแสดงที่ต้องใช้แสงสีจะต้องรอให้ฟ้ามืดก่อนจะได้เห็นความสวยงามอย่างชัดเจน เด็กๆก็เลยต้องกลับดึกเพื่อดูไฮไลท์ที่เรียกว่าถ้าไม่ได้ดูถือว่ามาไม่ถึงสิงคโปร์ เด็กๆสลบสไลในรถกันหลายคน วันนี้คุณครูก็เลยให้เด็กๆตื่นสายหน่อยเพื่อที่จะได้พักผ่อนเต็มที่และมีแรงเตรียมตัวไปเล่นที่Wild Wild Wet!

ที่Wild Wild Wetเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ มีเครื่องเล่นหลากลายทั้งUlala(สไลด์เดอร์) Water Work และที่เด็กๆชื่นชอบที่สุดคือSlide up เด็กๆจะต้องแบกเรือยางขึ้นไปด้วยตัวเอง แล้วไสล์ลงมาจากที่สูง เป็นเครื่องเล่นที่หวาดเสียวมากที่สุดของที่นี่ แต่เด็กๆทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า”สนุกมว๊ากกกก!” และ”มันส์มว๊ากกกกก!” เล่นกันคนละไม่ต่ำกว่า 2 ครั้งค่ะ 2สาวน้องเล็กสุดของเราBeau และPrao รีบวิ่งไปจับคู่กับครูเนมและT’Lloyld เพื่อขึ้นไปเล่น เครื่องเล่นค่อนข้างเสียวค่ะ จน2สาวน้อยถามครูเนมว่า”หนูหวาดเสียว หนูขอกรี๊ดได้มั๊ย” แหม…ได้สิคะ…กรี๊ดให้ดังถึงเมืองไทยยังได้เลย เครื่องเล่นยอดฮิตรองลงมาก็คือ Ulala เป็นการนั่งเรือยางลงมาจากหอคอย ทางที่ลงมาจะคดเคี้ยวไหลเลี้ยวไปเรื่อยๆ เป็นเครื่องเล่นที่หวาดเสียวรองลงมาค่ะ เด็กๆวิ่งขึ้นต่อแถวเพื่อทดสอบความกล้ากันหลายรอบ Ginaเล่นทั้งหมด4รอบ แต่ทุกรอบของGinaจะมีประโยคที่ว่า”นี่รอบที่….แล้ว หนูยังกลัวอยู่เลย” แต่ก็สู้ค่ะ เด็กๆเราสู้กันทุกคน…ไม่หวั่นแม้เครื่องเล่นจะสูงแค่ไหน ชวนไปเล่นกี่รอบเด็กๆไม่มีใครปฏิเสธเลยค่ะ ทั้งสนุก ทั้งหวาดเสียว เล่นกันคุ้มมากๆโดยเฉพาะที่Karnพูดว่า”เล่นอีกค่ะเล่นอีก เพราะต้องเอาให้คุ้ม!” เพราะฉะนั้นจัดไปอย่าให้เสียค่ะ ให้เวลาเด็กๆเล่นนานถึง3ชั่วโมงเต็ม

ช่วงบ่ายเราพาเด็กๆไปดินแดนในฝัน คือ Toy R Us ที่Suntec Cityค่ะ เมื่อวันก่อนครูปูได้ให้เด็กๆไปสำรวจราคาและสำรวจของเล่นกันไว้ก่อนแล้ว เด็กๆก็เลยเลือกหยิบสินค้าที่ถูกใจและจ่ายเงินได้อย่างรวดเร็ว บางคนก็ซื้อชิ้นเดียว บางคนก็ซื้อ2ชิ้นเป็นของฝากเล็กๆให้กับพี่น้องที่รออนู่ด้วย เด็กๆก็ได้ของเล่นที่ถูกใจยิ้มแก้มปริออกจากร้านกันมาทุกคน

กิจกรรมช่วงเย็นวันนี้T’Lloyld ได้รวมกลุ่มชี้แจงถึงการเตรียมการแสดงSingapore Got Talentที่จะมีขึ้นในคืนสุดท้าย พร้อมทั้งประกาศรรางวัลในรอบแรกซึ่งรางวัลแบ่งออกเป็น รางวัลห้องนอนที่สะอาดเรียบร้อยที่สุด คือ ห้องที่1คือ ของBook Pu Pal JJ และNay ห้องต่อมาเป็นห้องของMint Karn Gina และPloy ส่วนห้องอื่นๆที่เป็นลำดับรองลงมาครูปูก็มีรางวัลเป็นขนมเล็กๆน้อยเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป เรียกว่าได้รางวัลกันทุกคนค่ะ ต่อมาเป็นรางวัลBest Of theBest ซึ่งคุณครูจะเลือกจากผู้ที่มีความพยายามในการพูดภาษาอังกฤษ ความตรงต่อเวลา ความมีน้ำใจ และมารยาทต่างๆ ซึ่งรางวัลที่ 5 มีผู้ที่ได้คะแนนเท่ากัน2 คน คือ BeauและPin

รางวัลที่4 คือ Pang

รางวัลที่3 คือ Nummy

รางวัลที่2 คือ Pu

และรางวัลที่ 1 ได้แก่…..แท่น แทน แท๊นนนนน…..Book!!!

กิจกรรมวันนี้อาจจะมีไม่มากเท่ากับวันอื่นๆเพราะเด็กๆจะได้พักผ่อน ไม่ต้องทำกิจกรรมแน่นๆเหมือนวันอื่นๆที่ผ่านมา และสำหรับคืนนี้ เวลานี้ 00.30 ต้องขอขอบอกว่า”นอนหลับฝันดีและราตรีสวัสดิ์ค่ะ”

Leave a Reply