Search
Advertisement
Categories

Archive for the ‘April 21-24, 2009’ Category

April 21 – 24, 2009

 สวัสดีค่ะ...ครูป้านต้องขออภัยอย่างยิ่งในความล่าช้าของการเขียน Blog ให้คุณพ่อคุณแม่อ่าน เนื่องจากที่โรงเรียน Lock ไว้ไม่สามารถทำ Blog ได้  ต้องรอทำที่บ้านอย่างเดียวค่ะ  แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ทำเพราะพอตกเย็นก็ตระเวนไปบ้านเด็กๆ บ้านโน้นที บ้านนี้ทีค่ะ  วันนี้เลยมาเกริ่นกับคุณพ่อคุณแม่สักหน่อยก่อน ส่วนรูป ครูป้านจะ upload ให้ดูวันอาทิตย์เย็นนะคะ ขอถ่ายรูปตอนไปเที่ยวก่อนค่ะ

April 21  เครื่องออกจากรุงเทพฯก่อนเวลาครึ่งชั่วโมง ตอนแวะที่สนามบินสิงคปร์ ทางสายการบินแจก voucher ให้คนละ 20 SGD เด็กๆสนุกกันใหญ่กับการซื้ออาหารทาน บางคนทาน Burgerking บางคนทานอาหารญี่ปุ่น แต่ที่ไม่พลาดคือทุกคนได้ทานไอศกรีมอร่อยๆกันค่ะ

เครื่องบินออกจากสิงคโปร์ช้ากว่าปกตินิดหน่อย ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง  2 ชั่วโมงแรกหมดไปกับการทานอาหาร  หลังจากนั้นครูป้านก็ใช้ความพยายามพักใหญ่บังคับให้นอนกัน เกรงว่าวันรุ่งขึ้นจะไม่สบายเนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ  1 ชั่วโมงก่อนเครื่องแอร์โฮสเตสคนสวยก็เสิร์ฟอาหารเช้าอีกรอบ  เด็กๆได้นอนจริงๆไม่กี่ชั่วโมงค่ะ

April 22  วันแรกที่มาถึงก็เหนื่อยมากกันเกือบทุกคนค่ะ  แต่ก็ยังใจสู้กันอยู่  โรงเรียนจัดการต้อนรับอย่างอบอุ่น มี Buddy และผู้บริหารของโรงเรียนทั้งฝ่ายประถมและมัธยมมาร่วมงานด้วย  โรงเรียนค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ  สวยงาม ร่มรื่น และมีอุปกรณ์การเรียนการสอนทันสมัยมาก  ในห้องเรียนจะมีกระดานไว้สำำหรับฉายภาพจากเครื่อง Projector ได้ด้วยและเขียนได้ด้วย  ซึ่งสะดวกสบายมาก อากาศที่นี่เย็นสบายกำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาว  โรงเรียนได้คัดสรร Buddy ที่มีอัธยาศััยดี ดูแลเอาใจใส่ดีมาให้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่า Buddy น่ารักมากๆทุกคนค่ะ  ครูป้านเห็นแล้วยังอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง จะได้มีโอกาสดีๆแบบนี้  เสร็จจาก Welcome Morning Tea เด็กๆก็แยกย้ายกันเข้าห้องเรียนกับ Buddy ซึ่งเรียนอยู่ชั้นเดียวกับเด็กๆของเรา มี Year 3, Year 4, Year 5, Year 6, Year 7, Year 8 , Year 11

April 23   วันนี้เด็กๆหน้าตาสดใสขึ้นค่ะ  แต่ก็คงยังมีอาการงงๆกับเวลาที่ต่างๆกันอยู่บ้าง คงต้องให้เวลาปรับตัวสักพัก  ตอนเช้า Host Family มาส่งที่ี่จุดเดิม  เด็กประถมเรียนภาษาอังกฤษกับ Mrs. Wood  พอเรียนอังกฤษเสร็จตอน 11โมง Buddy ก็มารับไปเรียนด้วยกันค่ะ  ส่วนเด็กมัธยมก็อยู่ที่ตึกมัธยมตลอด ไม่ต้องมาเรียนภาษาอังกษที่ตึกประถม

April 24  วันนี้ครูป้านมาดักเจอเด็กๆที่จุดนัดพบแต่เช้า ซื้อ Potato chip มาฝากเด็กๆด้วย จากนั้น Buddy ก็มารับและแยกย้ายกันไปเรียนตามห้องเรียน  พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยว Australia Zoo กันค่ะ ส่วนวันอาทิตย์ไป BBQ ที่ Currimundi Lake  ครอบครัวของเด็กๆส่วนใหญ่จะมา join กันค่ะ ต่างคนต่างเอาอุปกรณ์ปิ้ง BBQ และอาหารของตัวเองมา  แต่อาจจะมีบางบ้านที่แพลนจะพาไปเที่ยวที่อื่นไว้แล้ว  แล้วครูป้านจะเก็บภาพมาฝากนะคะ