Search
Advertisement
Categories

Archive for the ‘May 7, 2009’ Category

เล่าสู่กันฟัง 6

ครูป้านขอเริ่มต้นด้วยเรื่องของแบมบี้น้องน้อยคนสุดท้องของพวกเรา เนื่องจากไม่ได้เจอกัน 2 วันตอน Long weekend แบมบี้จึงมีอาการคิดถึงบ้านประกอบกับวันนั้นบัดดี้ไม่มาโรงเรียน คุณครูประจำชั้นน่ารักมากค่ะ  พอครูป้านเดินผ่านก็เรียกมาคุยบอกวันนี้ Bambi is not happy ครูป้านก็อธิบายเหตุผลให้คุณครูทราบ  และเข้าไปนั่งเรียนกับแบมบี้ตลอดบ่ายวันนั้น  คุณครูประจำำชั้นพยายามช่วยทำให้แบมบี้คลายความคิดถึงด้วยการให้แบมบี้สอนเพื่อนๆและคุณครูเล่นเกมแบบที่ต้องทำมือแบบนู้นแบบนี้เปลี่ยนไปเรื่อยๆแล้ว ก็ร้องเพลงประกอบ การทำมือนั้นเหมือนกับของออสเตรเลียเลยค่ะ ต่างกันตรงที่คนละภาษา  แบมบี้ร้องเพลงภาษาไทยเสียงเจื้อยแจ้วน่ารักมาก เนื้อเพลงก็ตลกดี  แบมบี้บอกทุกคนว่าของไทยต้องปิดท้ายด้วยการเป่ายิ้งฉุบ  คุณครูถามว่าเป่ายิ้งฉุบภาษาไทยพูดยังไง  แบมบี้ไม่รีรอรีบอธิบายต่อ  จากนั้นแบมบี้ก็โชว์การเล่นจีจ่อเจี๊ยบอีก 1 อย่าง

ฟ้าให้คุณป้าที่พึ่งมาจากเมืองไทยเอาหนังยางมาให้  ฟ้าจัดการร้อยหนังยางและนำมาเล่นที่โรงเรียน  เด็กฝรั่งมาลุมล้อมดูกันใหญ่  ถ้าพวกเราเล่นกันเอง อย่าหวังเลยว่าจะให้เด็กฝรั่งเล่นด้วย พวกเรากั๊กสุดๆ  สิชากับฟ้าโชว์ลีลากระโดดหนังยางเหนือชั้นกว่าใคร ส่วนปริมกับแพรวที่่เล่นไม่ค่อยเป็นก็พยายามกันจัง ล้มลุกคลุกคลาน  เด็กฝรั่งพอยืนดูนานๆ ก็อยากเล่นบ้าง แกล้งวิ่งเข้ามาแบบนินจา ก็โดนพวกเราไล่ออกไป

ในชั่วโมงพละฟ้าเอาหนังยางเล่นกับเพื่อนๆฝรั่ง  เพื่อนๆตื่นเต้นกันใหญ่ไปตามครูมาดู  เด็กที่นี่ถามว่าใช้เวลาร้อยหนังยางนานแค่ไหน ฟ้าตอบว่าแค่ 1 ชั่วโมง ก็ฮือฮากันใหญ่  ขอให้ฟ้าทำให้บ้าง  ส่วนน้ำผึ้งไม่รู้สอนเพื่อนยังไงกลายเป็นเล่นลอดหนังยางแทน

หลุยส์สนุกกับการเล่นบาสเก็ตบอลในชั่วโมงพละมาก  ตอนนี้หยกไม่กลัวตัวดำเหมือนตอนมาใหม่ๆแล้ว เรียนพละหมวกก็ไม่ใส่ บอกทาครีมกันแดดแล้ว   ส่วนหลุยส์เล่นบาสเก็ตบอลเสร็จเดินหน้าดำเมี่ยมมาเลย  ครูป้านขอถ่ายรูปรีบเอามือปิดหน้า

ครูป้านขอถ่ายรูปโอมกับปริมกับพวกเด็กผู้ชายในชั้นเรียน  พอครูป้านบอก Silly Shot เท่านั้นแหละ  ดูรูปเอาเองแล้วกันค่ะ

โรงเรียนที่นิวซีแลนด์กับออสเตรเลียเหมือนกันเรื่องให้เด็กเอากระเป๋าไว้นอกห้องเรียนค่ะ จะใช้อะไรก็หยิบไปให้พร้อม

เย็นวันนี้ครูป้านพาต้นไทรไปช้อปปิ้งตามสัญญา  เพราะโฮสต์ต้นไทรไม่ได้พาไปช้อปปิ้ง หลังเลิกเรียนพอดีเจอแพรวกับปริม ครูป้านเลยแอบกระซิบว่าถ้าอยากไปช้อปปิ้ง ให้ขออนุญาตโฮสต์ครูป้านขอไปด้วย  วิกกี้ตกลง เลยได้ไป Toy World ด้วยกัน  ทั้ง 3 คนนี้อยากไปดู Ripstik  ต้นไทรเลยโชคดีมีพี่ 2 คนนี้ช่วยแนะนำในการเลือกซื้อ (หรือโชคร้ายก็ไ่ม่รู้) ต้นไทรซื้อ Ripstik เป็นคนที่ 2 ต่อจากสิชา  นี่แหละค่ะหน้ตาเจ้า Ripstck ราคา 150 AUD  ส่วนปริมกับแพรวนี่ไม่ได้ซื้อหรอกค่ะ แค่มาชม (และสร้างความปั่นป่วน!!)  แถมพวกเรายังไปเจอป๊อปโดยบังเอิญ  ป๊อปบ่นว่าของแพง  ดีแล้วป๊อป แพงก็ไม่ต้องซื้อ


วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ี้เป็นวันแม่  ที่โรงเรียนมีการตั้งโต๊ะขายของขวัญวันแม่ เด็กๆทยอยกันมาซื้อ  เบลไม่พลาดค่ะ มา่ซื้อคุกกี้ 1 กล่องให้ Host mother  เบลเป็นเด็กที่ดูภายนอกห้าวๆ แต่เวลาไปไหนซื้อของฝากโฮสต์เสมอๆค่ะ น่ารักมาก เมื่อเรามีน้ำใจกับเค้า เค้าก็มีน้ำใจกับเราค่ะ เค้ารักกันมาก (น่าหมั่นไส้..อิอิ)

ถ้าครูป้านขาดรูปใครไปบ้างต้องขอโทษจริงๆค่ะ ครูป้านเดินถ่ายรูปทุกห้องและทั้งวันค่ะ  แต่บางทีมุมห้องหรือโอกาสไม่ได้ ก็จะไม่ได้ถ่าย เกรงว่าจะเป็นการรบกวนการเรียนของเด็กๆค่ะ