Search
Advertisement
Categories

Archive for the ‘May 14-15, 2009’ Category

It's time to say good bye!!

วันพฤหัสฯ ทางโรงเรียนเชิญให้ครูป้านไปพูดเรื่องประเทศไทย  ครูป้านเลยตอบไปว่าให้เด็กๆพูดจะดีกว่า  ทางโรงเรียนก็ตกลง  ครูป้านให้เด็กๆทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยกัน และซ้อม Present กับเด็กนักเรียนออสเตรเลียใน International Club เนื่องจากเรามีเวลาเตรียมกันแค่ 1 ชั่วโมง เด็กๆจึงยังพูดไม่ค่อยคล่องแคล่วมากนักวันศุกร์เช้าครูป้านให้เด็กๆซ้อมกัน ใหม่เพื่อที่จะได้ Present จริงในงาน Farewell Party เ็ด็กๆทุกคนรู้ว่าเมื่อวานยังทำได้ไม่ดี วันนี้จึงตั้งใจซ้อมกันทุกคน น่าปลื้มใจ เค้าตั้งใจทำกันจริงๆค่ะ บางกลุ่มยังแก้บทกันอีกนิดหน่อยครูป้านให้เด็กๆแบ่งกันเป็น 4 กลุ่มค่ะ Group 1 Central Thailand, Bangkok & Kanchanaburi, Group 2 North of Thailand & Chiang Mai, Group 3 South of Thailand & Phuket, Group 4 Thai Food & Songkran Festival ครูป้านได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อนคนไทยที่อยู่สำนักงานการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทยที่ Sydney ส่ง CD รูป, เอกสารการท่องเที่ยว และ VCD – Experience Thailand Once in a Lifetime มาให้

ครูป้านแจกจ่ายโบรชัวร์ให้เด็กๆนำรูปไปตัดแปะทำโปสเตอร์และเขียนบทกัน  ส่วนครูป้านทำ PowerPoint ตอนเด็กๆพูดจะได้มีภาพกับคำอธิบายอยู่ในจอด้านหลัง

13:45 ได้เวลา Farewell Party บัดดี้และดูเหมือนเพื่อนๆที่ไม่ใช่บัดดี้มาร่วมงานกันคับคั่ง ยังมีครูใหญ่, Mrs. Duffy ผู้ช่วยครูใหญ่, Mrs. Wood คุณครูสอนภาษาอังกฤษของพวกเรา, Barbara หัวหน้าแผนกนักเรียนนานาชาติ และคนสำคัญ Vicki ฝ่ายประสานงานของคณะเรา ทั้งสุขและทุกข์ ครูป้านมี Vicki อยู่เคียงข้างตลอด 24 ชั่วโมง   ฺฺคนเยอะจริงๆ วันนี้ปรินใส่เสื้อ Uniform โรงเรียนมา ทำตัวกลมกลืนจนครูป้านหาตัวแทบไม่เจอ บาร์บีคิวร้อนๆหอมกรุ่นถูกเสริฟให้ทุกคน

ครูใหญ่กล่าวขอบคุณและอำลาพวกเราทุกคน  จากนั้น การ Presentation ก็เริ่มขึ้น เด็กๆทำกันได้ดีทีเดียวค่ะ เมื่อทุกกลุ่มพูดจบ ครูป้านปิดท้ายด้วยภาพยนต์ Experience Thailand, Once in a Lifetime ซึ่งมีเพลงภาษาอังกฤษประกอบด้วย สร้างความประทับใจให้ผู้ชมไม่น้อยเลยค่ะ (ขอเสียงปรบมือดังๆ) น่าภูมิใจที่เยาวชนของเราสามารถช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยกันได้เป็นอย่าง ดี  ครูป้านเชื่อว่าหลังจบงานจะมีคนอีกหลายคนที่อยากไปเที่ยวประเทศไทย  อย่างน้อยพวกเราทุกคนก็ได้มีโอกาสตอบแทนประเทศชาติบ้านเกิดที่รักยิ่งของพวก เรานะคะ ภูมิใจจัง!!

ต่อมาเป็นการมอบประกาศนียบัตรและของที่ระลึก (ตุ๊กตาจิ้งโจ้) จากทางโรงเรียน  แล้วก็ทานเค็กกันเป็นการปิดท้ายรายการ (ไม่อ้วนทนไหว??)

วันศุกร์เราจะออกเดินทางจากโรงเรียน 9 โมงเช้า ไป Brisbane: ชมวิิวที่ Mt. Cootha, Queensland Museum, Southbank, Queen Street Mall และไปถึงสนามบินตอน 20:30 ค่ะ